Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Thứ Năm, 04/08/2016, 17:10
Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa qua.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Vietcombank cho biết, các giao dịch đặt chỗ và thanh toán của chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến (internet booking engine) và cổng thanh toán (payment gateway) của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, không đi qua hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines. Những ngày qua, Vietnam Airlines phối hợp cùng đối tác tổ chức rà soát, kiểm tra và đánh giá hệ thống không bị ảnh hưởng, hoạt động bình thường.

Hệ thống bán vé trực tuyến của Vietnam Airlines đảm bảo an toàn.

Việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán (CVC, CSC, CVV,…) mà khách hàng sử dụng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành khẳng định:“Sau khi nỗ lực phối hợp với các đối tác liên quan, chúng tôi khẳng định với sự lựa chọn giải pháp công nghệ tiên tiến có tính bảo mật cao của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng khi mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com an toàn và ổn định”. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những phiền toái và tâm lý lo ngại nhất định liên quan đến sự cố này.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của Vietnam Airlines vẫn được thực hiện thông suốt. Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục cùng với các đối tác theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Việt Cường
.
.
.