Thực hư thông tin tin tặc tấn công hệ thống mạng tại sân bay Đà Nẵng?

Thứ Tư, 03/08/2016, 22:44
Ngày 3-8, theo phản ánh của nhiều hành khách đi chuyến bay VJ512 từ sân bay Đà Nẵng cho biết, họ đến sân bay từ lúc 11h30 và chờ lâu rồi mới được làm thủ tục thủ công chứ không qua hệ thống điện tử.

Khi hỏi thì được nhân viên quầy check-in thông báo rằng hệ thống điện tử bị trục trặc nên phải check-in bằng tay. Đến khoảng gần 2h chiều cùng ngày thì hoạt động check-in của chuyến bay mới xong. Tuy nhiên, đến khi lên máy bay toàn bộ hành khách vẫn phải ngồi chờ.

Liên quan đến sự cố này, nhiều người đặt nghi vấn sân bay Đà Nẵng bị hacker tấn công? Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã bác bỏ thông tin sân bay Đà Nẵng bị hacker tấn công. Ông Thanh khẳng định không có sự cố an ninh mạng xảy ra ở Đà Nẵng. 

Về phía Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết thông tin về việc có trục trặc kỹ thuật xảy ra trong khoảng 10 phút, nhưng đây là trục trặc kỹ thuật bình thường và đã được khắc phục nhanh chóng.  Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng bác bỏ thông tin hacker tấn công hệ thống thông tin tại sân bay Đà Nẵng.

Đặng Nhật
.
.
.