Trả lời bạn đọc

Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án giết người, cướp tài sản tại huyện Tam Đảo

Thứ Ba, 20/09/2016, 08:58
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Bưởi ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc với nội dung đề nghị điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đối tượng có hành vi giết anh Nguyễn Bá Toàn (con bà) và cướp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản trả lời như sau: Sau khi nhận được tin anh Toàn bị giết, cướp tài sản tại Km17+40 QL2B, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra theo quy định pháp luật.

Ngày 14-10-2007, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người và cướp tài sản. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được thông tin Hiền là đối tượng nghiện ma tuý, tối 18-10-2007, Hiền có nói với mẹ và anh trai nội dung Hiền thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản của lái xe ôm tại QL2B.

Cơ quan điều tra đã triệu tập Hiền đến Công an huyện Bình Xuyên để làm việc. Khi đến cơ quan điều tra thì phát hiện Hiền tàng trữ 1 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Cơ quan điều tra đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và ra Quyết định tạm giữ hình sự. Sau đó, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Hiền về hành vi tàng trữ tiền giả.

Quá trình điều tra sau đó, Hiền không thừa nhận việc giết, cướp tài sản của anh Toàn. Sau khi điều tra xác minh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đủ căn cứ khẳng định Hiền không phải là đối tượng thực hiện hành vi giết, cướp xe máy của anh Toàn.

Ngày 14-2-2008, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự giết người và cướp tài sản. Đồng thời chuyển hồ sơ vụ án tàng trữ tiền giả cho cơ quan tố tụng huyện Bình Xuyên điều tra xử lý. Ngày 20-3-2008, TAND huyện Bình Xuyên đã xét xử vụ án tàng trữ tiền giả.

Ban PL-BĐ
.
.
.