Phản hồi bài báo “Cần đảm bảo quyền lợi cho một gia đình chính sách”

Thứ Năm, 30/05/2019, 10:42
Làm việc với Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Công an thị xã Đông Triều cho biết, việc tranh chấp đất giữa các anh em trong gia đình ông Nguyễn Trọng Yên đã kéo dài, gây mất ANTT...

Báo CAND ngày 25-5 đăng bài “Cần đảm bảo quyền lợi cho một gia đình chính sách”. Bài viết phản ánh việc gia đình ông Nguyễn Trọng Yên, ở khu Trạo Hà, phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, bị UBND thị xã Đông Triều thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đã được cấp năm 2016 với lý do “tại thời điểm lập hồ sơ trên diện tích đất xin cấp đã xây dựng nhà thờ tại khu vực xin chứng nhận đất trồng cây lâu năm” nhưng không được cấp lại.

Sau khi bài báo đăng, em ruột ông Yên là ông Nguyễn Minh Hiền có đơn đề nghị.

Cụ thể, ông Nguyễn Minh Hiền cho rằng, bố mẹ ông mất đi, để lại cho 6 anh chị em thửa đất 1241 M2, trên có căn nhà cấp 4 và không để lại di chúc. Ông Yên là con thứ ba trong gia đình, sau khi lấy vợ do hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nên anh chị em đồng ý cho về ở tại đây. Năm 2014, 6 anh chị em đã thống nhất bằng thỏa ước gia đình, xây ngôi nhà thờ tại đây (có văn bản kèm chữ ký của 6 người con) và đã tiến hành xây dựng nhà thờ.

Tuy nhiên, năm 2016, ông Yên đã tự kê khai làm GCNQSDĐ cho toàn thửa đất (bao gồm cả khu nhà thờ) đứng tên hai vợ chồng. Sau khi được cấp GCNQSĐ, vợ chồng ông Yên đã tự khóa cổng, cản trở không cho anh chị em trong gia đình về nhà thờ thắp hương, cúng giỗ gia tiên. Vì thế, họ đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra lại chủ sở hữu và nguồn gốc thửa đất đã cấp GCNQSĐ cho ông Yên. Năm 2017, sau khi thanh tra lại hồ sơ thủ tục, UBND thị xã Đông Triều ra quyết định hủy GCNQSDĐ đã cấp cho vợ chồng ông Yên.

Bài viết “Cần đảm bảo quyền lợi cho một gia đình chính sách” có nêu ý kiến của đại diện cơ quan chức năng thị xã Đông Triều rằng, việc UBND thị xã chưa cấp lại GCNQSĐ cho ông Yên vì đang có phát sinh tranh chấp quyền thừa kế giữa anh chị em trong gia đình.

Làm việc với Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Công an thị xã Đông Triều cho biết, việc tranh chấp đất giữa các anh em trong gia đình ông Nguyễn Trọng Yên đã kéo dài, gây mất ANTT.

Đáng chú ý, vào ngày 30-11-2018, đã xảy ra xô xát giữa bố con ông Yên và ông Hiền, dẫn đến thương tích. Theo đó, cơ quan Công an tiến hành khởi tố vụ án, điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật.

Mong rằng những tranh chấp này sớm được những người trong gia đình ông Yên, ông Hiền giải quyết ổn thỏa và cơ quan chức năng có đủ căn cứ để thực hiện việc đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của công dân.

Ban KT-PL
.
.
.