Trả lời bạn đọc

Giữ nguyên Quyết định không khởi tố vụ án hình sự

Thứ Hai, 17/04/2017, 09:56
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Nguyễn Ngọc Công ở số 173, đường Trường Thi, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá với nội dung đề nghị điều tra lại vụ việc con ông là Nguyễn Ngọc Trung bị chết ngày 18-6-2011 tại xã Đông Cương, TP Thanh Hoá.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá có văn bản trả lời như sau: Sau khi nhận được báo cáo của Công an TP Thanh Hoá về việc phát hiện anh Trung bị chết tại hố nước, phía sau Kho xăng dầu thuộc đội 8, xã Đông Cương, TP Thanh Hoá. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra.

Căn cứ kết quả khám nghiệm và tài liệu điều tra xác định anh Trung điều khiển xe máy đến đoạn đường cua đã không làm chủ được nên tự ngã, người lao xuống hố nước dẫn đến ngạt nước và chết. Vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm.

Ngày 15-8-2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và có thông báo kết quả cho ông Công biết theo quy định pháp luật. Không đồng ý với kết luận về nguyên nhân cái chết của anh Trung, ông Công đã nhiều lần có đơn khiếu nại gửi cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 18-11-2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại số 369/PC45, kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

Ngày 8-2-2012, VKSND tỉnh có Quyết định giải quyết khiếu nại số 3/QĐ-VKSTH, giữ nguyên kết luận điều tra và Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá. Quyết định của VKSND tỉnh là quyết định giải quyết cuối cùng theo quy định pháp luật.

Ban PL-BĐ
.
.
.