Trả lời bạn đọc

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự

Chủ Nhật, 04/12/2016, 06:07
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Lý ở xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với nội dung đề nghị điều tra, xử lý theo quy định pháp luật những đối tượng có hành vi đánh chị Hằng (con bà) bị thương tích.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn có văn bản trả lời bà như sau: Khoảng 13 giờ ngày 25-4-2016, một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ đã đến nhà bà đánh chị Hằng (con bà). Sau đó, chị Hằng có đi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Ngày 02-6-2016, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 151 trưng cầu Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bắc Ninh giám định tỷ lệ thương tích và cơ chế hình thành vết thương đối với chị Hằng.

Chị Hằng đã nhận giấy hẹn nhưng không đến khám giám định thương tích. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn đã mời bà và chị Hằng đến làm việc để làm rõ nguyên nhân chị Hằng không đi giám định và thông báo kết quả giải quyết đơn theo yêu cầu. Tại buổi làm việc, chị Hằng có đơn tự nguyện xin từ chối giám định thương tích và đề nghị không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên.

Căn cứ tài liệu, tính chất vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn đã thống nhất với VKSND thị xã Từ Sơn về quan điểm giải quyết vụ việc và ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, thông báo bằng văn bản cho bà và gia đình biết. 

Ban PL-BĐ
.
.
.