Báo CAND trả lời khiếu nại của ông Huỳnh Văn Nén

Thứ Năm, 07/04/2016, 08:38
Ngay sau khi ông Huỳnh Văn Nén được minh oan, trả tự do, Báo CAND cũng đã chủ động thông tin trên các số báo (báo giấy và báo điện tử Công an nhân dân).


Ngày 22-3, Báo CAND có nhận được đơn khiếu nại của ông Huỳnh Văn Nén về nội dung Báo CAND có bài viết liên quan đến ông. Cụ thể là bài viết số 94 ra ngày 5-8-2004.

Theo tác giả Xuân Xe và Thanh Hải người trực tiếp viết bài báo trên báo cáo và BBT đã xác minh cụ thể về quá trình tác nghiệp của các PV cũng như nội dung bài báo, được biết: Vào năm 1997 tại địa bàn xã Tân Minh có xảy ra một số vụ trọng án, trong đó có vụ án giết bà Nguyễn Thị Bông.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận lúc bấy giờ cung cấp thì thủ phạm gây án là Huỳnh Văn Nén. Thông tin này lúc đó không phải là nhận định chủ quan của người viết mà của Ban chuyên án cũng như cơ quan tố tụng liên quan tham gia xử lý vụ án này đều có quan điểm chung: Xác định Huỳnh Văn Nén là thủ phạm chính của vụ án.

Trong quá trình thu thập thông tin để viết bài, tác giả bài viết đều lấy thông tin từ cơ quan CSĐT và các bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận được tuyên công khai, phóng viên không hề chủ quan thêm bớt. Vụ án qua nhiều lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm sau đó đều tuyên ông Nén có tội.

Ngay sau khi ông Huỳnh Văn Nén được minh oan, trả tự do, Báo CAND cũng đã chủ động thông tin trên các số báo (báo giấy và báo điện tử Công an nhân dân).

1. Bài “Ông Huỳnh Văn Nén được minh oan do hung thủ giết thiếu phụ đầu thú” đăng ngày 21-2-2015.

2. Bài “Đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén” đăng ngày 28-11-2015.

3. Bài “Cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén” đăng ngày 3-12-2015.

4. Bài “Chân dung nghi phạm giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén” đăng ngày 6-12-2015…

Như vậy trong vụ việc này, Báo CAND đã thực hiện đúng theo luật báo chí.

Nay Báo CAND xin thông tin trả lời cho ông Huỳnh Văn Nén hiểu rõ hơn quá trình tác nghiệp của phóng viên cũng như bối cảnh xảy ra lúc bấy giờ để ông Nén cảm thông chia sẻ.

Ban Pháp luật bạn đọc Báo CAND
.
.
.