Xúc động hình ảnh lực lượng Công an vượt mưa lũ cứu dân

Thứ Hai, 12/10/2020, 17:07
Tại các địa bàn ngập lụt sâu, các CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã sử dụng ghe, đò, ca nô… để vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ.

Đến chiều 12/10, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa lớn, nhiều địa phương ở vùng thấp trũng thuộc các huyện, thị xã như Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, Hương Trà, Hương Thủy vẫn còn ngập lụt nặng.

Vận chuyển nhu yếu phẩm đưa xuống ghe thuyền để mang đến vùng lũ.
Các phần quà gồm mì tôm, nước uống đóng chai được gói gọn sẵn sàng đưa đến cho người dân vùng lũ.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, trong những ngày qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã huy động 2.400 CBCS; 22 lượt xe cứu nạn cứu hộ, 14 cano, 47 ghe máy, 30 lượt xuồng cứu sinh cứu hộ, di dời các hộ dân ở vùng xung yếu, thấp trũng đến nơi an toàn.

CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế mang mì tôm đến vùng ngập lũ hỗ trợ cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, nước uống… cho người dân vùng ngập lụt cũng đã được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai thực hiện. Tại các địa bàn ngập lụt sâu, các CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã sử dụng ghe, đò, ca nô… để vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ.

Những CBCS Công an dầm mình giữa mưa lũ để đi đến từng nhà dân hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Và trao những thùng mì tôm tận tay các hộ dân ở vùng ngập lũ.

Tại khu vực ngập lụt nặng Cồn Hến (phường Vỹ Dã, TP Huế) và xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi động viên người dân; đề nghị người dân không được chủ quan trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, khó lường để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc về người.

Giúp di dời người dân vùng lũ đến nơi an toàn.

Cùng với việc thăm hỏi, động viện, tặng quà, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để giúp dân, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mưa lũ; tổ chức cứu hộ cứu nạn, đảm bảo ANTT và tuyệt đối không để người dân đói, rét.  

Xúc động hình ảnh các chiến sĩ CAND cõng người già, trẻ nhỏ vượt lũ đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thừa Thiên Huế, đến chiều 12/10, mưa lũ khiến địa bàn tỉnh chịu thiệt hại nặng nề, trong đó có 4 người chết, 1 người mất tích, 7 người bị thương. Mưa lũ làm ngập trên 58.000 nhà dân; nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu, sạt lở, hư hỏng; mưa lũ cũng đã làm chia cắt nhiều khu dân dân cư; 286 ha hoa màu, 105 ha sắn, 73.400 chậu hoa cúc vụ Tết bị thiệt hại. Do mực nước triều dâng cao cộng với nước từ thượng nguồn đổ về nên toàn bộ diện tích hồ nuôi trồng thủy sản cao triều, hạ triều khoảng 2.000ha đều bị ngập.

Đến chiều 12/10, nhiều vùng thấp trũng ở tỉnh Thừa Thiên Huế còn ngập lụt nặng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã di dời 11.608 hộ với 35.435 khẩu do ngập lụt; nguy cơ sạt lở đất. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thiết lập đường dây nóng 19001075 hỗ trợ ứng phó mưa lũ cho người cộng đồng; đường dây nóng đã tiếp nhận và hỗ trợ điều phối cứu nạn, cứu hộ 460 trường hợp và hơn 640.000 ngàn thuê bao được tiếp cận thông tin cảnh báo phòng chống bão lụt.


Anh Khoa
.
.