Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giúp dân lợp lại mái nhà sau bão số 5

Thứ Hai, 21/09/2020, 15:09

Những ngày qua, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hàng nghìn lượt CBCS phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau bão số 5 (tên quốc tế Noul).


Xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy là một trong số địa phương có số nhà dân bị tốc mái lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế với gần 800 nhà. Sau 3 ngày kể từ khi xảy ra cơn bão số 5, đến sáng 21/9, Công an xã Thủy Thanh vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả sau bão.

Nhiều nhà dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị bão số 5 cuốn bay mái nhà đến sáng 21/9 vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa vì thiếu nguyên vật liệu tấm lợp.

Dẫn chúng tôi đến thôn Vân Thê Thượng, nơi nhiều hộ dân có nhà tốc mái sau bão, Thượng úy Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng Công an xã Thủy Thanh cho biết, toàn thôn có 120 nhà dân tốc mái do bão số 5 gây ra. Sau khi bão đi qua, các CBCS Công an xã cùng với lực lượng dân quân, xã đội và chính quyền địa phương đã đến từng nhà dân giúp bà con lợp lại mái nhà đề phòng mưa gió lớn sau bão.

Vợ chồng ông bà Văn Viết Ngọc và Nguyễn Thị Biên (ở thôn Vân Thê Thượng, xã Thủy Thanh) dưới căn nhà bị bão số 5 thổi bay mái.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (ở thôn Vân Thê Thượng, là thân nhân Anh hùng liệt sĩ) bị bão số 5 thổi bay 100% mái nhà. Lúc chúng tôi đến, các CBCS Công an xã Thủy Thanh cùng với người dân địa phương đang giúp gia đình bà Ngọc lợp lại mái nhà. 

CBCS Công an xã Thủy Thanh giúp người dân lợp lại mái nhà sau bão số 5.

Bà Ngọc buồn bã cho biết: “Cơn bão số 5 vào sáng 18/9 với cấp gió mạnh quét qua đã thổi bay mái nhà tôi và các hộ dân ở trong thôn. Sau bão, vật liệu lợp mái nhà, đặc biệt là tấm lợp Fibro xi măng khan hiếm nên đến hôm qua tôi mới đặt mua được mấy chục tấm lợp. Hôm nay được các đồng chí Công an xã cùng chính quyền thôn và UBND xã đến hỗ trợ, giúp đỡ lợp lại mái nhà khiến tôi rất xúc động và cảm kích”.

Nhiều nhà dân bị tốc mái được lực lượng Công an xã Thủy Thanh cùng các đơn vị địa phương hỗ trợ lợp lại mái nhà sau bão.

Theo Thượng úy Lê Anh Tuấn, ngoài hộ gia đình bà Ngọc, qua theo dõi danh sách do các thôn gửi đến, lực lượng Công an xã đã rà soát những gia đình chính sách, neo đơn, người già, người khuyết tật… có nhà bị tốc mái, hư hại để cắt cử CBCS phối hợp với lực lượng địa phương khẩn trương giúp người dân lợp lại mái nhà nhằm ổn định cuộc sống, thu dọn cây cối gãy đổ để thông các tuyến đường giao thông.

Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an xã chính quy, hàng nghìn nhà dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã được lợp lại mái nhà sau bão.

Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh khẳng định, nhờ sự phối hợp tích cực của lực lượng Công an xã chính quy nên đến nay, 80% trong tổng số 797 hộ dân toàn xã có nhà tốc mái từ 30 đến 50%  đã được khắc phục, sửa chữa, lợp lại mái nhà. Bên cạnh đó, xã cũng đang lập danh sách hơn 100 hộ dân có diện tích trồng hoa, rau màu, cây ăn quả bị hư hại do bão số 5 gây ra để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bão số 5 đã khiến địa bàn tỉnh có 4 người chết, 10 nhà bị sập và 21.283 nhà dân, 20 trường học bị tốc mái. Với những hậu quả nặng nề do bão số 5 gây ra, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương thực hiện công tác khắc phục, giúp người dân ổn định cuộc sống trở lại.

Ngoài giúp đỡ người dân lợp lại mái nhà, CBCS Công an TP Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn ra quân dọn dẹp cây cối gãy đổ sau bão.


Anh Khoa
.
.