Tuổi trẻ Công an Yên Bái hiến máu cấp cứu kịp thời một bệnh nhân

Thứ Năm, 01/02/2018, 20:04
Nhờ sự có mặt kịp thời hiến máu của các cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên thanh niên Công an Yên Bái, một bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch được cứu sống.


Ngày 31-01, bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thế Chi (SN 1946, trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) trong tình trạng vỡ tĩnh mạch thực quản, chảy máu trong, tính mạng bị đe dọa do mất máu cấp. 

Bệnh nhân có nhóm máu AB, đây là nhóm máu ít người có. Tại thời điểm đó, ngân hàng máu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã hết đơn vị máu AB để thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Yên Bái thăm hỏi, tri ân gia đình chính sách trên địa bàn.

Tiếp nhận thông tin trên, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã phát động đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu cứu giúp bệnh nhân Nguyễn Thế Chi. 

Ngay sau đó, có ba cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt, tình nguyện hiến máu trực tiếp giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân là Trung uý Nguyễn Minh Vũ (Phòng Cảnh sát cơ động), Thiếu uý Đặng Nhật Cường (Công an TP Yên Bái) và Thiếu uý Mã Anh Tú, Công an huyện Yên Bình).

Nhờ sự có mặt kịp thời hiến máu của tuổi trẻ Công an Yên Bái, một bệnh nhân đã được cứu sống.

Trước đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình tình nguyện "Áo ấm cho em" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. 

Tại đây, Đoàn đã trao trao 100 suất quà gồm áo ấm, khăn, mũ len và hàng chục thùng sữa tới các em học sinh. Bên cạnh đó, Đoàn còn phối hợp với huyện Đoàn Trấn Yên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân. 

Những việc làm ý nghĩa trên của các cán bộ, chiến sĩ đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an Yên Bái trong các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng.

Một số hình ảnh đẹp về hoạt động trao quà từ thiện và tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân:

Tuổi trẻ Công an Yên Bái thăm hỏi, trao quà tặng các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Pá Lau. 
Chương trình "Áo ấm cho em" được Đoàn Thanh niên Yên Bái tổ chức thường xuyên hằng năm.
Với mong muốn được sẻ chia, đem đến một mùa đông ấm áp cho các em nhỏ.
Bên cạnh các hoạt động xã hội tình nghĩa, trao quà tặng, thắp sáng ước mơ cho các em học sinh tại các xã, bản vùng cao.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các em.

Thảo Vy (ảnh)
.
.