Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh CSCĐ và nghĩa tình biên giới ở Cao Bằng

Thứ Tư, 04/01/2017, 22:19
Trong các ngày từ mùng 3 đến 5-1, đoàn công tác của Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 với chủ đề “Nghĩa tình biên giới”. Hoạt động được tổ chức trên địa bàn 6 xã thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.


Trong vòng 2 ngày, đoàn đã thăm, khám cho hơn 700 hộ dân và cấp phát hơn 1.000 cơ số thuốc miễn phí. Ngoài khám bệnh, phát thuốc, bà con nhân dân đã được các y, bác sĩ tư vấn về sức khỏe.

Đoàn công tác tặng quà cho bà con nhân dân huyện Hà Quảng.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 44 suất quà cho người có uy tín, các gia đình có công với cách mạng và một các hộ nghèo trên địa bàn (mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và 500.000 đồng). 

Đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các bé tại trường mầm non xã Tổng Cọt. Trong chuỗi hoạt động “Vì nghĩa tình biên giới”, đoàn tình nguyện đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn xã hội, phòng chống phá rừng cho bà con nhân dân; tuyên truyền về kiến thức phòng chống tội phạm, vận động quần chúng nhân dân, thanh niên địa phương tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng đời sống văn hóa…

Đoàn cũng tổ chức buổi giao lưu văn nghệ sôi động, ấm cúng với chủ đề “Tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc” tại Đồn Biên phòng Tổng Cọt. Qua đó, siết chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa lực lượng CAND nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung với bà con nhân dân các dân tộc…

Nguyễn Hằng
.
.