Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động Bộ Công an sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

Thứ Tư, 13/07/2016, 16:12
Ngày 13-7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016. Dự hội nghị có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.


Trung tướng Nguyễn Văn Vượng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh đã tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và lực lượng Cảnh sát cơ động địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Đặc biệt là việc tổ chức lực lượng ứng trực, tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện văn hoá, chính trị, xã hội; bảo vệ an toàn các mục tiêu, các chuyến hàng đặc biệt; tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an các địa phương tham gia đấu tranh các chuyên án lớn và nhanh chóng ổn định tình hình phức tạp về an ninh trật tự tại các khu vực, địa bàn trọng điểm.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Thủ tướng và Cờ thi đua của Đảng uỷ Công an Trung ương tặng  Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện, hành quân dã ngoại tiếp tục được đổi mới góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; công tác hậu cần-kỹ thuật, tài chính, thông tin liên lạc, cơ yếu; tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án, dự án; từng bước đầu tư trang thiết bị hiện đại cho lực lượng Cảnh sát Cơ động đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những chiến công của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đã đạt được trong 6 tháng qua. Các hoạt động và những kết quả đạt được đã góp phần vào thành công của các chuyên án, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, chuyến hàng đặc biệt…

Trong thời gian tới, dự đoán tình hình thế giới diễn biến có nhiều phức tạp, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chú trọng nâng cao hơn nữa vai trò của người lãnh đạo chỉ huy, tiếp tục chỉ đạo Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm triển khai có hiệu quả các phương án tác chiến.

Trung tướng Nguyễn Văn Vượng trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân cho các cá nhân xuất sắc.

Chủ động làm tốt nhưng không được chủ quan, phải vừa huấn luyện, vừa tham gia tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, duy trì công tác giao ban hàng tháng với các địa phương để nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ xảy ra.

Đồng thời, làm tốt công tác xây dựng lực lượng để đảm bảo sức chiến đấu; giáo dục chính trị tư tưởng kết hợp với siết chặt kỷ cương, kỷ luật công tác, duy trì nghiêm túc quân phong, quân kỷ của lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung.

Vũ Linh
.
.