Tư lệnh CSCĐ “Mừng tuổi sách” các chiến sỹ nghĩa vụ

Thứ Sáu, 18/01/2019, 18:44

Chiều 18-1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác quần chúng năm 2018 và triển khai công tác quần chúng năm 2019 của Bộ Tư lệnh CSCĐ. Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ dự và chỉ đạo hội nghị.


Trong năm qua, công tác đoàn, hội và phong trào quần chúng của Bộ Tư lệnh CSCĐ tiếp tục thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; các phong trào hành động cách mạng; các hoạt động đồng hành, hỗ trợ cán bộ, đoàn viên, hội viên; công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội và đoàn, hội tham gia xây dựng Đảng… được triển khai bài bản, hướng vào thực chất và hiệu quả. Qua đó củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức đoàn, hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND và tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ CSCĐ.

Đại uý Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng các tập thể

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Đại tá Nguyễn Văn Diện, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các tổ chức quần chúng thuộc Bộ Tư lệnh đạt được; đồng thời đề nghị các cấp bộ đoàn, hội năm 2019 cần tiếp tục phát huy thành tích, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ và 10 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh CSCĐ. 

Bên cạnh đó triển khai sâu rộng các phong trào đoàn, hội; tập trung các công trình, phần việt giải quyết các khâu yếu, việc khó. Nâng cao chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn, hội các cấp, phát huy tính nêu gương, rèn luyện tác phong, lề lối công tác. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, chung sức cùng cộng đồng; hỗ trợ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

Tư lệnh CSCĐ Phạm Quốc Cương tặng Giấy khen cho các tập thể

* Hưởng ứng phong trào “Đọc sách trong CAND” do Bộ trưởng Bộ Công an phát động, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã tổ chức phát động phong trào “Mừng tuổi sách” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh và chiến sỹ nghĩa vụ K53 nói riêng. 

Theo đó, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã tặng 100 đầu sách cho cán bộ, chiến sỹ; Thiếu tướng Phạm Văn Bảng, Phó Tư lệnh CSCĐ và Đại tá Nguyễn Văn Diện đã tặng 200 đầu sách cho chiến sỹ nghĩa vụ K53. Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã huy động hàng trăm đầu sách tặng các chiến sỹ nghĩa vụ K53.

Tư lệnh CSCĐ Phạm Quốc Cương "mừng tuổi sách" các chiến sỹ nghĩa vụ
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các tổ chức quần chúng trong Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã phát động chương trình “Xuân yêu thương” năm 2019 nhằm động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, hội viên trong Bộ Tư lệnh có hoàn cảnh khó khăn. 

Hưởng ứng chương trình này, Công đoàn CAND và Hội Phụ nữ Bộ Công an đã quyết định tặng 46 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các đoàn viên, hội viên; Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tặng 300 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các đoàn viên, hội viên.

Quỳnh Vinh
.
.