Đại học Kỹ thuật- Hậu cần CAND khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ Tư, 09/10/2019, 17:21

Ngày 9-10, tại Bắc Ninh, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020.


Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. 

Cùng dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Công an các đơn vị địa phương.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Năm học 2018-2019, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND đã thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 06 của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác trọng tâm của năm học; kịp thời có những định hướng đúng đắn về phát triển công tác đào tạo và các mặt công tác của nhà trường theo yêu cầu công tác công an và sự phát triển của khoa học, công nghệ. Nội dung, chương trình đào tạo được đổi mới, cập nhật sát với thực tiễn công tác công an. 

Nhà trường đã có 11 giáo viên đạt giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ; hơn 20 học viên đạt giải cao trong các cuộc thi cấp Quốc gia. Nhà trường cũng đã tổ chức mở rộng kết nối Thư viện điện tử của trường với trên 100 trường đại học, trung tâm thông tin khoa học, đảm bảo đáp ứng nguồn tài liệu, thông tin khoa học cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên. Tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với nhiều cơ quan, học viện, nhà trường trong và ngoài ngành Công an để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và trình độ cho cán bộ, giáo viên… 

Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2018-2019, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND được Bộ Công an tặng Bằng khen; 2 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ, 10 Đơn vị Quyết thắng. Trong đó có 1 đơn vị được Bộ Công an đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường đã đạt được trong năm học 2018-2019. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang với các đại biểu dự lễ khai giảng

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 -2020 của nhà trường, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, nhà trường cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Chủ động phối hợp với các Học viện, trường CAND và các đơn vị chức năng của Bộ Công an thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND theo tinh thần Nghị quyết số 17 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an. Xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo sát với đặc thù của nhà trường và thực tiễn yêu cầu công tác bảo đảm hậu cần- kỹ thuật CAND trong tình hình mới. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của nhà trường

Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy người học làm trung tâm, đề cao tự học, tự rèn, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn cho học viên, kỹ năng đảm bảo xử lý tốt các tình huống nghiệp vụ phức tạp xảy ra trong thực tiễn. 

Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo hướng hiện đại, thiết thực, cập nhật và làm chủ khoa học, công nghệ. Mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo uy tín nhằm phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ nhằm  xây dựng trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu trên lĩnh vực Kỹ thuật-Hậu cần CAND.


Hùng Quân
.
.