Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới

Thứ Bảy, 29/10/2016, 15:13
Ngày 29-10, tại Hà Nội, trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.  


Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. 

Cùng dự lễ khai giảng còn có Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và công an các đơn vị, địa phương.

Học viên chuyên ngành Cảnh sát giao thông diễu binh qua lễ đài.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu làm lễ chào cờ.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo.

Tại lễ khai giảng, Đại tá, TS, Nhà giáo ưu tú Bùi Quang Vũ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với sự đoàn kết, thống nhất và nỗ lực phấn đấu, tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và giảng dạy. 

Trong năm học 2015-2016, nhà trường đã xét tuyển, chiêu sinh và nhập học cho 1.724 học viên; tổ chức đào tạo tổng số 4.926 học viên. Với những thành tích đạt được, nhà trường đã vinh dự nhận danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ; 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 1 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên trường Cao đẳng CSND I, biểu dương những thành tích trong công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường đã đạt được trong những năm qua và năm học 2015-2016. 

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định: “Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng CSNDI đã đào tạo được trên 20 vạn chiến sỹ CSND có trình độ Cao đẳng và Trung cấp cho công an các tỉnh, thành phố phía Bắc, góp phần to lớn vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội và phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng hoa Ban giám hiệu nhà trường.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng sách Ban giám hiệu nhà trường.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới 2016-2017 của nhà trường, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Trường Cao đẳng CSND I cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa trong các mặt công tác, chủ động có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học. 

Nhà trường cũng cần có kế hoạch, quy hoạch, đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo số lượng và chú trọng chất lượng; chú ý phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên thỉnh giảng tại chỗ tại các trường, đơn vị trong và ngoài ngành. 

Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, xây dựng ý chí tự học, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn cho các học viên, kỹ năng đảm bảo xử lý tốt các tình huống nghiệp vụ phức tạp xảy ra trong thực tế. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu chụp ảnh với lãnh đạo, cán bộ và học viên của nhà trường.

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy giỏi và từng bước hoàn thiện giáo trình, tài liệu dạy học. Chủ động nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học theo hướng tăng cường liên kết, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng các đề tài khoa học với công an các đơn vị, địa phương và các ngành. 

Từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đồng bộ và chú trọng mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng lực lượng Cảnh sát với các nước trong khu vực Asean nhằm tranh thủ kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật và vốn đầu tư để phát triển nhà trường.

Cũng tại lễ khai giảng, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã tặng hoa và sách cho nhà trường, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên của nhà trường và cùng với các đại biểu, lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà trường ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.

Huyền Thanh
.
.