Trường Đại học PCCC - cơ sở 3 khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 28/10/2016, 15:01
Sáng 28-10, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cơ sở 3 tại ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 - 2017.
  • Trường Đại học PCCC khai giảng năm học mới
  • Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của Cục Cảnh sát PCCC, Tổng cục Chính trị CAND, lãnh đạo các trường CAND khu vực phía Nam cùng toàn thể Giảng viên, học viên trường Đại học PCCC tham dự.

    Lễ khai giảng năm nay cũng vui mừng chào đón 292 học viên khóa KN4 đào tạo trung cấp Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ(PCCC&CNCH) và 16 học viên cao học ngành PCCC&CNCH khóa 6 mới nhập trường.

    Thiếu tướng, PGS.TS,Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo.

    Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học PCCC, Đại tá Nguyễn Xã Hội - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã lên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ và phát động đợt thi đua năm học 2016 - 2017.

    Các đại biểu trong nghi lễ chào cờ.

     Năm học qua cũng là năm thứ ba Trường Đại học PCCC triển khai công tác đào tạo trình độ trung cấp PCCC&CNCH cho các địa phương phía Nam tại cơ sở 3- Long Thành - Đồng Nai. Tuy gặp rất nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ quản lý, lực lượng giáo viên của trường còn mỏng, điều kiện CSVC cho việc giảng dạy, học tập, làm việc còn khiêm tốn,...nhưng toàn thể thầy trò Nhà Trường đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả trên các lĩnh vực.

    Năm học mới, Nhà trường chào đón 292  tân học viên khoá KN4 đào tạo trung cấp PCCC&CNCH.

    Để khắc phục việc thiếu giáo viên, Nhà trường đã chủ động mời giáo viên từ các trường lân cận tham gia giảng dạy; tổ chức giảng dạy cho hai khóa trung cấp chính quy đào tạo tại trường với tổng số 13.890 giờ giảng. Đã tổ chức chiêu sinh 01 lớp Cao học với 24 học viên; 01 khóa liên thông từ trung cấp lên ĐH với 125 học viên; 01 khóa trung cấp trong ngành Công an với 309 học viên. Trong năm học, 374 học viên khóa KN2 đào tạo trung cấp PCCC&CNCH tại cơ sở 3 đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có 40 học viên đạt danh hiệu “Học viên Giỏi toàn khóa học”, 256 học viên đạt danh hiệu “Học viên Khá toàn khóa học”, không có học viên trung bình.

    Ngoài ra, sau 3 năm triển khai Đội Chữa cháy và CNCH, học tập tại cơ sở 1, nhà trường đã được Bộ Công an cho phép thành lập Đội Chữa cháy và CNCH học tập tại cơ sở 3 nhằm đáp ứng yêu cầu “học đi đôi với hành”. Đội chữa cháy và CNCH cũng đã học tập và luôn đảm bảo công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; tham gia chi viện cứu chữa nhiều vụ cháy trên địa bàn và phối hợp với các đơn vị thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh Đồng Nai diễn tập 03 phương án chữa cháy và CNCH.
    Thiếu tướng, Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hà thực hiện nghi lễ đánh trống khai giảng năm học mới.

    Song song với các hoạt động chuyên môn, các phong trào khác như TDTT, văn nghệ, hiến máu tình nguyện, xây nhà tình nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách,... tập thể giáo viên, học viên nhà trường đều nỗ lực và đạt được nhiều thành tích.  

    Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng Nhà trường đã lên thực hiện nghi lễ đánh trống khai trường và phát biểu chỉ đạo. Trong đó, chỉ rõ, trong năm học mới 2016-2017, tập thể Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thành thật tốt các chương trình, nhiệm vụ đã đề ra, với 6 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ PCCC trong tình hình mới. Các hoạt động chuyên môn, đào tạo, rèn luyện của thầy trò Nhà trường sẽ bám sát theo chủ đề: “Chủ động, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả”, với quyết tâm hoàn thành thật tốt nhiệm vụ năm học, xứng đáng với truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành của Trường Đại học PCCC.
    Huyền Nga
    .
    .