Tổng kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ VH-TT-DL

Thứ Tư, 20/04/2016, 13:32
Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch đã tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2015 và triển khai chương trình giai đoạn 2016-2020.

Ngày 20-4, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giai đoạn 2011-2015, triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Côn an phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng; ông Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục, thể thao, cùng đaih diện Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước.

Báo cáo tại Hội nghị, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND cho biết, xác định thể dục, thể thao có vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn lực con người để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, lãnh đạo hai Bộ đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Trọng tâm là công tác rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn, quan tâm phát triển hoạt động thể thao quân sự, thể thao ứng dụng nghiệp vụ nâng cao sức khỏe và năng lực sẳn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ công an.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND phát biểu tại hội nghị

Trong 5 năm triển khai thực hiện Chương trình 11, phong trào rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn đã thu hút 319.414 lượt cán bộ, chiến sĩ thường xuyên luyện tập, 96% đơn vị đạt tiêu chuẩn trong công tác rèn luyện thể lực theo quy định. Đến nay, toàn lực lượng CAND đã có 463 CLB thể dục, thể thao, với khoảng 4.000 hội viên.

Hằng năm, Bộ Công an tổ chức từ 4 đến 5 giải thi đấu, thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham dự các ở các môn thể thao phong trào như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, quần vợt… cùng các môn thể theo ứng dụng nghiệp vụ như chiến sĩ công an khỏe, chạy vũ trang-việt dã, bắn súng quân dụng, võ thuật ứng dụng…

Trong năm 2014-2015, Bộ Công an đã tổ chức thành công “Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VII”, với 13 môn thi đấu thu hút được đông đảo các VĐV đến từ lượng lực công an cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, có 1.624 giải đấu thể thao được tổ chức, thu hút 239.741 lượt cán bộ, chiến sĩ tham dự, đã có nhiều bằng khen của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an tặng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương còn tham dự 1.454 giải đấu thể thao do các địa phương tổ chức, đạt 991 huy chương các loại.

Đến nay, trong lực lượng CAND có 173 nhà tập, 101 sân vận động, 201 sân quần vợt, 40 trường bắn, 49 bể bơi. Cơ sở vật chất phục vụ công tác thể dục, thể thao ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại.

Toàn cảnh Hội nghị.

Được sự quan tâm của Bộ Công an, Trung tâm thể dục, thể thao CAND được thành lập năm 2012, đến nay đã được không ngừng lớn mạnh, thường xuyên luyện tập cho 23 đến 25 môn thể thao và đào tạo các môn thể thao trọng điểm như bơi, chạy, bắn súng, võ thuật…

Hằng năm lực lượng công an tham dự giải đấu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đạt nhiều thành tích cao: Xếp thứ 9/65 đoàn tham dự Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII với 19 HCV, 32 HCB, 37 HCĐ; Saegame 27 đạt 4 HCV, 2 HCB, 8 HCĐ cùng nhiều huy chương tại các giải quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích.
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tặng Bằng khen cho Công an tỉnh Lâm Đồng
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho các đơn vị thuộc lực lượng công an

Cũng tại hội nghị này, Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thống nhất Chương trình phối hợp số 04 về việc quản lý, chỉ đạo hoạt động thể dục, thể thao trong lực lượng CAND, giai đoạn 2016-2020. Trong đó nêu rõ quan điểm, phương hướng phối hợp. Các nguyên tắc phối hợp. Nội dung phối hợp với những điều khoản cụ thể…

Phát biểu chỉ đạo tổng kết hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã biểu dương những thành tích thể dục, thể thao mà lực lượng công an đã đạt được trong 5 năm qua. Nêu bật vai trò giúp đỡ, hướng dẫn không nhỏ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mà trực tiếp là Tổng Cục Thể dục, thể thao đối với ngành công an trong lĩnh vực thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, lực lượng CAND đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động thể dục, thể thao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phòng Công tác Chính trị Công an TP Hà Nội nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Để phong trào thể dục, thể thao phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong lực lượng CAND, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị, địa phương phải nâng cao nhận thức về thể dục, thể thao, đặc biệt là vai trò của người lãnh đạo, chỉ huy. Mỗi các bộ, chiến sĩ phải có ý thức tự giác luyện tập thể dục, thể thao, khuyên khích luyện tập bằng cách tổ chức những phong trào thi đấu.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu các đơn vị, công an địa phương cần củng cố đội ngũ cán bộ chuyên trách về thể dục, thể thao nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển sâu, rộng. Chú trọng đến việc đầu tư nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể dục, thể thao...

Kim Ngân
.
.