Thứ trưởng Phạm Dũng làm việc với Công an và Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai

Thứ Năm, 13/10/2016, 20:41
Ngày 13-10, Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn kiểm tra số 5 của Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác năm 2016 tại Công an tỉnh Đồng Nai và Cảnh sát PCCC Đồng Nai.

Cùng dự có đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương của tỉnh Đồng Nai. 

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn kiểm tra, Đại tá Lý Quang Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến nay số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn giảm 6,8% so với năm ngoái; các loại tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản… được kìm chế, kéo giảm và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá cao. 

Tuy nhiên, theo Đại tá Lý Quang Dũng, tội phạm về ma túy trên địa bàn đang gia tăng và vấn đề nổi cộm trong các vụ phạm pháp hình sự là đối tượng gây án ngày càng trẻ hóa khi có đến 50% số đối tượng phạp tội có độ tuổi dưới 25. 

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng, Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC Đồng Nai đã tập trung triển khai công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản và lên phương án xử lý tình huống cụ thể ở những địa bàn phức tạp và những cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo.

Kết luận và chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Dũng nhận định, mặc dù tính chất địa bàn rất phức tạp, nhưng Công an và Cảnh sát PCCC Đồng Nai đã có sự nỗ lực rất quyết liệt; bám sát và tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Công an và tỉnh Đồng Nai về nhiệm vụ bảo đảm ANTT, PCCC - cứu nạn cứu hộ và các công tác khác năm 2016 trên địa bàn. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an, CS PCCC Đồng Nai đã đạt được và đề nghị Công an, CS PCCC Đồng Nai tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm nay. 

Tuy nhiên, đồng chí Thứ trưởng cũng cho rằng, 26 vụ đình công, lãn công xảy ra từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự xã hội và môi trường đầu tư. Do đó Công an Đồng Nai cần tập trung nắm chắc tình hình, diễn biến trong công nhân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng và chủ DN giải quyết nhanh, triệt để; không để phức tạp tình hình ANTT tại địa phương. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, công tác xây dựng đảng, XDLL, nhất là công tác luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ… đang là vấn đề nóng hiện nay. Vì vậy Công an, Cảnh sát PCCC Đồng Nai phải tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ cương kỷ luật.      

Giao nhiệm vụ cho Công an và CS PCCC Đồng Nai, Thứ trưởng Phạm Dũng yêu cầu Công an và CS PCCC Đồng Nai phải tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp nổi lên tại địa bàn và sớm tập trung lực lượng, khắc phục giải quyết những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra để hoàn thành tốt công tác Công an năm nay và những năm tới.

Đức Thắng
.
.