Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên học sinh Trường giáo dưỡng số 3

Thứ Bảy, 12/01/2019, 17:44

Nhân chuyến công tác tại Miền Trung- Tây Nguyên, trưa 12-1, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác của Bộ đã đến thăm Trường Giáo dưỡng số 3 của Bộ Công an đóng tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Thứ trưởng đã dành nhiều thời gian để trò chuyện, động viên thầy và trò của trường.


Theo Thượng tá Nguyễn Anh Hữu, Hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 3, trường hiện có 5 lớp học văn hóa và 3 lớp học nghề với gần 100 học sinh là các em tuổi vị thành niên đến từ nhiều tỉnh ở miền Trung-Tây Nguyên. Điều đáng mừng là các em đều cố gắng học tập, có tinh thần hướng thiện. 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, học viên của trường quyết tâm tập tâm dạy dỗ để các em sửa chữa những va vấp, sai lầm, ngày càng tiến bộ hơn, trở thành công dân tốt cho xã hội. Bên cạnh đó, trường còn tích cực phối hợp, hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác dân vận, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, tuân thủ pháp luật, tham gia bảo vệ ANTQ, giữ vững sự bình yên của từng làng bản, từng khu dân cư...

Hai học sinh đại diện cho hơn 100 học sinh Trường Giáo dưỡng số 3 nhận quà tết từ Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng kết quả mà thầy và trò Trường giáo dưỡng số 3 đã đạt được trong năm 2018. Thứ trưởng ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong việc tiếp nhận, giáo dục các em thiếu niên lầm lỡ và đề nghị trường khắc phục những khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2019.

Dành nhiều thời gian nói chuyện với các em học sinh của trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ ra việc các em được đưa vào trường để học văn hóa, học nghề là chủ trương nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước.

 “Khi ở ngoài xã hội, các cháu không may mắn được học hành như các bạn cùng trang lứa, có những thời điểm do nhận thức chưa chín chắn có việc làm không đúng, làm ảnh hưởng đến người khác, làm phiền lòng cha mẹ, người thân của mình. Thời gian ở trường, nếu các cháu cố gắng tu dưỡng, học tập văn hóa, học nghề thì sẽ rất hữu ích cho cuộc sống của mình sau này. Vào trường là cơ hội để từng cháu phấn đấu, sửa chữa những va vấp, sai lầm để trở thành người tốt, như sự trông mong của gia đình, người thân”-Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhắn nhủ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng trao quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng chia sẻ về việc nhiều em học sinh của trường lần đầu tiên ăn tết ở mái trường này thay vì ăn tết ở nhà với gia đình, đó cũng là điều rất đáng nhớ của các em. Thứ trưởng đã tặng quà cho thầy và trò Trường giáo dưỡng số 3 và đề nghị nhà trường tổ chức cho các em vui tết với không khí đầm ấm, gia đình, giúp các em vượt qua những hụt hẫng, mặc cảm, buồn lo; mong các em nỗ lực học tập, trưởng thành và sớm trở về với gia đình, người thân...

Thượng tá Nguyễn Anh Hữu cảm ơn và bày tỏ niềm xúc động trước những lời chia sẻ, những nhắn nhủ gần gũi, tình cảm mà sâu sắc của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn. Thay mặt toàn thể thầy và trò Trường Giáo dưỡng số 3, Hiệu trưởng Nguyễn Anh Hữu hứa dù khó khăn đến đâu cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Nhà nước và Bộ Công an tin tưởng giao phó, sẽ mang tình yêu thương để cảm hóa, giúp những đứa trẻ lỗi lầm thành những công dân tốt cho xã hội.  


Thân Lai
.
.