Thủ lĩnh Đoàn học giỏi và bộ sưu tập giải thưởng

Thứ Sáu, 13/01/2017, 11:37
Kha Thị Mai Điều, học viên lớp B13D44 là sinh viên duy nhất của Học viện An ninh nhân dân (ANND) vừa được nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2016, giải thưởng cao quý nhất của Hội sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc.


Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình, năng động, cô gái Thái đến từ miền Tây Xứ Nghệ này còn là chủ nhân của một bảng thành tích ấn tượng về học tập và nghiên cứu khoa học.

Điều sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Thái tại huyện miền núi nghèo Tương Dương, Nghệ An. Ngay từ nhỏ, hình ảnh về người cha trong sắc phục Cảnh sát, chiến đấu với tội phạm, giữ bình yên cho bản làng đã in sâu trong tâm trí của cô gái nhỏ nhắn, giàu nghị lực. Cùng với thời gian, niềm tự hào ấy đã lớn dần và trở thành động lực thôi thúc Mai Điều vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành sinh viên Học viện ANND.

Ngay từ năm học đầu tiên tại Trường Văn hóa I – Bộ Công an, Mai Điều đã được các bạn tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Nhận thức được trách nhiệm to lớn của “thủ lĩnh” công tác Đoàn, trong suốt những năm học THPT, Điều không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn là tấm gương sáng cho các bạn học tập, noi theo.

Kha Thị Mai Điều, sinh viên duy nhất của Học viện ANND nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2016.

Những nỗ lực ấy đã được đền đáp khi liên tục ba năm liền, Mai Điều đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, “ẵm” về nhiều giải thưởng. Đó là Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2010, Học bổng Vừ A Dính năm 2011, Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2012. Đặc biệt, Điều đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Trường Văn hóa I – Bộ Công an, niên khóa 2009-2012.

Bước chân vào giảng đường đại học, cô gái Thái nhỏ nhắn đến từ miền Tây xứ Nghệ lại tiếp tục gắn bó với công tác đoàn trên cương vị Bí thư chi đoàn B13D44. Điều đã phối hợp với BCH Chi đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động của chi đoàn.

Điều còn tham gia và trở thành Phó Ban biên tập nội san Dưới cờ truyền thống, Phó chủ nhiệm CLB Phát thanh của Đoàn Thanh niên Học viện, nguyên Chủ nhiệm Đội thanh niên vận động hiến máu Học viện ANND, nay là CLB tình nguyện C500… Say mê với công tác Đoàn nhưng không “ngủ quên” trong đó, Điều luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và say mê nghiên cứu khoa học. 

Ngoài việc bốn năm liền đạt danh hiệu học viên giỏi, Mai Điều còn đạt giải ba Nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm học 2014-2015, giải nhì nghiên cứu khoa học cấp học viện năm học 2015-2016, giải nhì Liên hoan dân vũ quốc tế 2016, giải ba Bóng chuyền nữ Học viện năm 2015-2016...

Em còn vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong Diễu binh chào mừng 70 năm Quốc khánh 2-9, Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015, Giấy khen của Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên 2016…

Đặc biệt, trong dịp kỉ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam vừa qua, Điều đã vinh dự là một trong 100 gương mặt sinh viên tiêu biểu toàn quốc nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2016.

Huyền Thanh
.
.