Cảnh sát cơ động trắng đêm bảo vệ Lễ Giáng sinh bình an

Thứ Hai, 25/12/2017, 01:51
Để đảm bảo ANTT, ngoài các cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ tại các điểm đông người dân vui chơi, đón lễ Giáng sinh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội huy động toàn bộ 100% quân số ứng trực, làm nhiệm vụ.

Tối 24-12, chúng tôi có mặt tại trụ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội, ngoài các cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ tại các điểm đông người dân vui chơi, đón lễ Giáng sinh, công tác ứng trực tại đơn vị được thực hiện nghiêm túc, tất cả đều quân trang chỉnh tề, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Tại đây, trước Tượng đài Lý Thái Tổ, người dân tập trung rất đông nghe ca nhạc.
Từ rất sớm Thượng sĩ Đậu Thị Thủy, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt, làm nhiệm vụ tại chốt Lê Lai rẽ vào phố đi bộ.

Tại các điểm vui chơi giải trí, các gian hàng bán đồ lưu niệm trên khu vực hồ Hoàn Kiếm, không khí lễ Giáng sinh lan tỏa khắp nơi, hình ảnh ông già Noel cầm những túi quà đi lại, mật độ người dân không ngừng gia tăng tại các khu vực nhà thờ hoặc xung quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 

Ngoài khu vực các nhà thờ, các địa điểm tại khu vực phố đi bộ như phố Tràng Tiền, vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… được trang hoàng rực rỡ bằng các cây thông, ông già Noel, lung linh, lộng lẫy, thu hút đông thanh niên hơn cả.

Thượng sĩ Lương Thị Thu, Tiểu đoàn đặc nhiệm đang hướng dẫn đường cho khách du lịch tại chốt Lò Sũ giao Hàng Dầu.

Có mặt tại đây làm nhiệm vụ từ rất sớm, Đại úy Nguyễn Văn Tiến, Phó Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm cho biết, so với mọi năm, số người dân đổ về đây năm nay đông hơn mọi năm.

 Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, là điểm người dân tập trung đông đón lễ Giáng sinh, nhất là khoảng thời gian từ 22h ngày 24-12 đến 1h hôm sau. Để tránh những trường hợp đáng tiếc trẻ bị lạc do đông người, đơn vị đã phân công nhiệm vụ và bố trí cán bộ tại các chốt để dễ dàng trong tiếp nhận và có phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời ngay khi có cháu bé bị lạc về với gia đình…

Năm nay, người dân đổ về khu vực phố đi bộ có gia tăng.

Ngay khi tiếng chuông các nhà thờ reo vang cũng là lúc Tổ công tác Y10/141 vừa triển khai đội hình đóng chốt tại Phố Huế - Hàm Long. Ghi nhận nhanh tại chốt, nhiều phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, một số trường hợp quay đầu xe bỏ chạy đều được Tổ công tác kiểm tra hành chính và xử lý theo quy định…

Thượng úy Nguyễn Hữu Duyên thuộc Tổ công tác Y10/141 đang xử lý một trường hợp không đội mũ khi tham gia giao thông.

Nhiệt độ về đêm khi qua ngày mới mỗi lúc hạ nhanh, dòng người bắt đầu thưa dần trên các con phố, Tổ công tác Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 do Đại úy Nguyễn Minh Đức làm Tổ trưởng lúc này mới táp vào lề đường phố Huế, dừng nghỉ uống ngụm nước, anh chia sẻ: “Ngoài tham gia phối hợp với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cánh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT theo mô hình các Tổ công tác 141, 142… hằng ngày, đơn vị vẫn triển khai lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát từ tối tới sáng, xử lý các đối tượng gây rối công cộng, vi phạm an toàn giao thông, tụ tập đua xe trái phép…”.

Một Tổ công tác thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 do Đại úy Nguyễn Minh Đức làm tổ trưởng đang kiểm tra một trường hợp nghi vấn.
Để đảm bảo đêm Giáng sinh bình an, các Tổ công tác thuộc Đại đội 1 tỏa ra khắp các cung đường tuần tra kiểm soát.

Chúng tôi chia tay các tổ công tác của Đại đội 1 cũng là lúc những con phố bắt đầu vắng lặng, thời điểm này đã hơn 2h sáng nhưng theo Đại úy Nguyễn Minh Đức: "Mọi thứ hiện hữu như vậy vẫn chưa thể yên tâm khẳng định đêm Giáng sinh đã thật sự bình yên. Hễ các Tổ công tác lơ là, có thể các đối tượng lại tụ tập đua xe lạng lách…”. Nói xong, anh lại cùng Tổ công tác của mình “xé” màn đêm quay lại tuần tra trên các cung đường trọng điểm…

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an TP về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel, những ngày qua ngoài lực lượng phối hợp với Công an các quận, địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại những điểm vui chơi, giải trí, nơi tập trung đông người dân và giáo dân như phố Nhà Thờ, phố Hàm Long, các tuyến phố đi bộ…

Trung đoàn Cảnh sát cơ động, từ chiều 24-12, công tác ứng trực triển khai 100% quân số. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường quân số phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm, nơi có các địa bàn trọng điểm, tập trung đông người dân tới vui chơi…”. 

Thảo Vy
.
.