Thắt chặt hơn nữa hợp tác Việt Nam – Lào trong lĩnh vực an ninh

Thứ Ba, 05/12/2017, 15:16
Thực hiện chương trình công tác “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2017”, từ ngày 3-12 đến ngày 8-12, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn sang dự Hội thảo chuyên đề công tác Công an trong tình hình mới; thăm và làm việc với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại CHDCND Lào.

Thứ trưởng Lê Quý Vương và Thứ trưởng Bộ An ninh Lào Somvang Thammasith đồng chủ trì Hội thảo. Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Somkeo Silavong đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Hội thảo chuyên đề công tác Công an trong tình hình mới là dịp để các cơ quan liên quan của Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào trao đổi toàn diện các mặt công tác công an trong đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của mỗi nước. Hai bên thống nhất duy trì kênh hợp tác nghiệp vụ để kịp thời thông tin, trao đổi cho nhau những biện pháp, kế hoạch đấu tranh có hiệu quả với tội phạm nảy sinh ở mỗi nước và các loại tội phạm xuyên quốc gia.

Thứ trưởng Lê Quý Vương và Bộ trưởng Somkeo Silavong tại buổi tiếp.

Theo kế hoạch, từ ngày 5 – 8-12, lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị của Bộ Công an trình bày và trao đổi các nội dung công tác nghiệp vụ theo chức năng của cơ quan, đơn vị mình.

* Trước đó, chiều 4-12, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Quý Vương làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Bộ trưởng Somkeo Silavong tại trụ sở Bộ An ninh Lào. 

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng Bộ trưởng Somkeo Silavong nhân kỷ niệm 42 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975 – 2-12-2017), chúc mừng những thành tựu mà Đảng và nhân dân Lào cũng như cán bộ chiến sỹ Bộ An ninh Lào đã đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển; mong muốn rằng dưới sự lãnh đạo của đồng chí Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ An ninh Lào, quan hệ hợp tác giữa lực lượng công an hai nước sẽ không ngừng được nâng cao góp phần quan trọng vào đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới giữa hai nước và trong nội địa mỗi quốc gia, kiên quyết không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng lãnh thổ của nước này để chống phá nước kia; tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong công tác trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi kinh nghiệm đấu tranh phòng chống tội phạm, chia sẻ thông tin, đào tạo cán bộ, hỗ trợ thiết bị kỹ thuật … đấu tranh với các tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy, buôn lậu, mua bán người. 

Thứ trưởng Lê Quý Vương, Bộ trưởng Somkeo Silavong và các đại biểu tham dự Hội thảo.

Đồng chí Somkeo Silavong đánh giá cao chuyến công tác Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam vào đúng dịp Bộ An ninh Lào cùng nhân dân các dân tộc Lào chào mừng 42 năm Quốc khánh; cảm ơn đồng chí Thứ trưởng và Lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam luôn dành tình cảm tốt đẹp và quan tâm hỗ trợ Lào trên tất cả các mặt công tác công an. Mong muốn đồng chí Thứ trưởng tiếp tục quan tâm ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Bộ An ninh Lào để duy trì mối quan hệ truyền thống, gắn bó thủy chung giữa hai Bộ nói riêng và hai nước nói chung.

* Trong chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Đoàn C5 và Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Lào để thông tin về tình hình trong nước, tình hình hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào, phương hướng hợp tác trong năm 2018 và các năm tiếp theo, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, nhà nước, Bộ Công an về tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị “truyền thống đặc biệt Việt - Lào” mà các thế hệ tiền bối đã dày công vun đắp. 

Khổng Hà
.
.