Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp xúc cử tri TP Hưng Yên và huyện Tiên Lữ

Thứ Sáu, 23/06/2017, 19:34
Ngày 23-6, tại TP Hưng Yên và xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên khoá XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV.

Cùng dự  buổi tiếp xúc cử tri còn có các đồng chí: Đỗ Tiễn Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Hưng Yên; Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư tỉnh uỷ,  Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên...

Thứ trưởng Lê Quý Vương đã thông tin để các cử tri biết về 8 công tác trọng tâm của Chính phủ trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Văn Quý, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã thay mặt đoàn đại biểu báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV. Sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, Quốc hội đã thống nhất thông qua 12 đạo luật và 12 nghị quyết như: Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, Luật đường sắt, Luật chuyển giao công nghệ, Luật Cảnh vệ, Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng... Ngoài ra, Quốc hội cũng đóng góp ý kiến vào 6 đạo luật và nhiều vấn đề quan trọng khác. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thông báo đến cử tri kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên khoá XVI. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP Hưng Yên.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri TP Hưng Yên và huyện Tiên Lữ đã bày tỏ sự đồng tình cao với những kết quả Quốc hội đã đạt được. Các cử tri cho biết, họ thường xuyên nghe và theo dõi rất sát các kỳ họp của Quốc hội. Việc các đại biểu lắng nghe ý kiến của cử tri và có những phát biểu tích cực trên nghị trường khiến các cử tri rất phấn khởi, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành có trách nhiệm cao của Quốc hội, Chính phủ. 

Các cử tri cũng kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan ở Trung ương và địa phương một số vấn đề mà người dân quan tâm như cứu việc luân chuyển cán bộ tại phường, xã; giải quyết hợp lý vấn đề đất đai còn tồn đọng; đôn đốc tiến độ các dự án giao thông kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp, đời sống dân sinh trên địa bàn xã Trung Nghĩa (Hưng Yên); giải phóng mặt bằng; xử lý triệt để hiện tượng xe chở đất, cát, hoạt động của các lò gạch gây mất an toàn giao thông; chế độ chính sách cho người có công...

Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp xúc cử tri tại xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ.

Tại buổi tiếp xúc, Thứ trưởng Lê Quý Vương cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu và khẳng định đây chính là động lực để các đại biểu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với trách nhiệm cao nhất. Đồng chí Thứ trưởng cũng thông báo đến các cử tri kết quả phát triển kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2017 có nhiều tích cực.

Thứ trưởng Lê Quý Vương đã thông tin để các cử tri biết về 8 công tác trọng tâm của Chính phủ trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng cho biết, vấn đề quốc phòng an ninh, đối ngoại của ta luôn được đảm bảo. Lực lượng Quân đội phối hợp với lực lượng Công an chủ động có các phương án hiệu quả đảm bảo an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm; sẵn sàng khắc phục những hậu quả về thiên tai. Lực lượng Công an đã tập trung đấu tranh có hiệu quả nhiều vấn đề liên quan đến an ninh, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. 

Vũ Linh
.
.
.