Tết sớm tại Trung đoàn CSCĐ Hà Nội

Chủ Nhật, 11/02/2018, 08:25
Những ngày này, khi người dân Thủ đô đang nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018 thì với những người lính Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP Hà Nội, Tết đến sớm hơn.

Bởi trong những ngày giáp Tết, chỉ huy Trung đoàn giải quyết cho một phần cán bộ chiến sĩ (CBCS) nghỉ Tết, nghỉ phép trước, nhằm tạo điều kiện để số CBCS này được trở về sum vầy cùng gia đình. Đến 29 Tết, tất cả anh em phải trở lại đơn vị để đảm bảo ứng trực 100% quân số.

Trao đổi với lãnh đạo Trung đoàn, được biết, tiền Tết theo tiêu chuẩn của Bộ Công an, Ủy ban và  Công an TP Hà Nội đã được trao đến tay CBCS. Bếp cơm ngày Tết đảm bảo có đủ các món ăn theo phong tục cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, tiêu chuẩn ăn ngày 30 Tết là 200 ngàn đồng với một CBCS…

CSCĐ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm.

Thời tiết TP Hà Nội những ngày cuối năm rét đậm, nhất là khi màn đêm buông xuống nhưng khoảng 60 tổ công tác, với gần 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn vẫn liên tục có mặt trên các nẻo đường thuộc địa bàn được phân công. Theo thông lệ, những tháng giáp Tết là thời điểm tội phạm hoạt động mạnh, vì vậy, CBCS Trung đoàn luôn nâng cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, quán triệt và thực hiện nghiêm kế hoạch của Công an TP Hà Nội và chỉ huy Trung đoàn, có phương án đến từng tổ công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tấn công, trấn áp, truy bắt tội phạm; tăng cường lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; nhất là việc bảo vệ các tụ điểm tập trung đông người như hội chợ xuân, các điểm bắn pháo hoa… để nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018 được yên bình, an toàn.

Với sự xuất hiện của lực lượng CSCĐ, chỉ trong một tháng, Trung đoàn đã bắt giữ, lập biên bản bàn giao cho đơn vị chức năng 88 vụ phạm pháp hình sự, 142 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; trong đó có 63 vụ liên quan đến hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình tổ công tác Đội nghi lễ do Trung úy Trần Văn Khoa, tổ trưởng, làm nhiệm vụ tại Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì đã nêu cao tấm gương liêm khiết, không nhận hối lộ số tiền 10 triệu đồng của đối tượng vận chuyển trái phép ma túy.

Cũng nhờ sự có mặt thường xuyên của lực lượng CSCĐ, mà tổ công tác do Thượng úy Nguyễn Ngọc Tú, tổ trưởng, làm nhiệm vụ tại đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy trong nhà dân, bàn giao cho Công an phường Mỹ Đình I xử lý theo qui định…

Những ngày giáp Tết, mật độ các phương tiện giao thông tăng cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là tại các điểm giao cắt giao thông. Người dân Hà Nội lại thấy CSCĐ sát cánh cùng Cảnh sát giao thông phân luồng, chống ùn tắc. Khi màn đêm buông xuống, họ cũng góp phần đảm bảo an toàn giao thông khi tuần tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. 

Từ trung tuần tháng 12-2017 đến giữa tháng 1-2018, đã xử lý gần 1.400 trường hợp người điều khiển, người ngồi sau xe môtô không đội mũ bảo hiểm; lập hồ sơ xử lý 13 trường hợp có hành vi lạng lách khi tham gia giao thông; xử phạt tại chỗ hơn 200 triệu đồng…

Là lực lượng cơ động, phản ứng nhanh của Công an TP Hà Nội, Trung đoàn CSCĐ luôn được giao các hoạt động đột xuất; nhiệm vụ nào được phân công, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn đều hoàn thành xuất sắc.

Một năm mới đã đến, trong lúc các gia đình được sum vầy bên người thân, đón một cái Tết vui tươi, ấm áp thì các tổ công tác của  Trung đoàn Cảnh sát cơ động vẫn có mặt trên khắp các cung đường của Thủ đô để giữ gìn an ninh trật tự, giúp nhân dân đón Tết trong yên lành, hạnh phúc.

Đào Minh Khoa
.
.