CSCĐ ba cùng với người dân vùng sâu

Chủ Nhật, 28/01/2018, 08:24
Những ngày đầu năm 2018, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động 80 cán bộ, chiến sĩ hành quân về hai vùng khó khăn bậc nhất tỉnh Lâm Đồng là thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà và thôn Păng Păh, xã Đạ Knàng, huyện Đam Rông để giúp đỡ bà con khắc phục khó khăn, chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2018.

Những nơi CBCS CSCĐ Công an tỉnh Lâm Đồng đặt chân tới gần như 100% các hộ là người dân tộc thiểu số, trình độ sản xuất thấp, kinh tế gia đình rất khó khăn, phần lớn vẫn thuộc diện nghèo của xã.

Ở thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà là khu vực từng xảy ra vụ chống người thi hành công vụ vào năm 2016 khi hàng chục đối tượng quá khích bị kẻ xấu xúi giục, lợi dụng đã dùng hung khí tấn công lực lượng chức năng khi tiến hành giải tỏa, lấn chiếm đất rừng.

Sau khi được chính quyền địa phương và các ngành chức năng tuyên truyền, người dân trong thôn đã hiểu rõ bản chất sự việc nên tích cực hợp tác giải quyết thấu đáo, không để phát sinh tranh chấp. Diện tích đất rừng bị một số hộ lấn chiếm trái phép được bàn giao lại cho Nhà nước để tái trồng rừng.

Trong khi đó, thôn Păng Păh, xã Đạ Knàng cũng là vùng tiếp giáp với rừng, nơi giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đắk Lắk, điều kiện kinh tế của phần lớn bà con địa phương vẫn còn không ít khó khăn, thiếu thốn.

Cán bộ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng giúp dân nâng cấp mặt đường.

Trong vòng 10 ngày, 80 CBCS Phòng CSCĐ Công an tỉnh Lâm Đồng đã giúp hàng chục gia đình tại hai địa phương trên thu hoạch xong cà phê chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã cũng đã được tích cực cải tạo, sơ bộ nâng cấp, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh. Một số căn nhà hư hỏng của người dân cũng đã được kịp thời tu sửa để nhân dân vui xuân, đón Tết trong những ngày tới.

Gia đình ông Ha Tuyên, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, có 5 sào cà phê đang chín rộ trong khi chưa tìm được người để thu hoạch thì các CBCS CSCĐ đã kịp thời có mặt giúp đỡ. Chưa đầy buổi sáng, 5 sào cà phê của gia đình ông Tuyên đã được thu hoạch gọn gàng, tập kết về sân phơi.

Ông Tuyên cho biết: “Mọi năm gia đình mình phải tới đại lý ứng tiền trước để thuê người thu hoạch, hết cả tiền triệu. May quá, năm nay Công an tỉnh về làm giúp không mất đồng nào mà lại nhanh và gọn gàng!..”.

Theo ông Ha Pol, Bí thư chi bộ thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, không chỉ giúp bà con địa phương bằng những việc làm ý nghĩa, những ngày qua, CBCS CSCĐ còn hướng dẫn bà con chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, cùng nhau bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

Cũng trong dịp này, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm và tặng quà cho 14 gia đình chính sách, tiêu biểu trong việc chấp hành tốt chính sách pháp luật, thuộc địa bàn 2 xã Mê Linh và Đạ Knàng.

Cán bộ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng giúp dân thu hoạch cà phê.

Thượng tá Hoàng Ngọc Vinh, Phó trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị còn phối hợp với các lực lượng ở cơ sở phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm. Đây cũng là dịp để rèn luyện cho CBCS sức khỏe bền bỉ, linh hoạt trong tác chiến, nắm chắc địa bàn để phục vụ chiến đấu.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn để CBCS có cơ hội gần gũi, tiếp xúc với bà con, hiểu được tâm tư nguyện vọng cũng như phong tục tập quán trong các cộng đồng người dân tộc thiểu số địa phương.

Khắc Lịch
.
.