Sinh viên Học viện An ninh được trải nghiệm nhiều kỹ năng mềm bổ ích

Thứ Ba, 20/12/2016, 08:01
Trong suốt chương trình học, 200 sinh viên đã được cung cấp kiến thức về các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tư duy phản biện – tư duy sáng tạo, phương pháp rèn luyện kỹ năng mềm thông qua hoạt động Đoàn...


Tối 19-12, tại hội trường lớn Học viện ANND đã diễn ra buổi lễ tổng kết khóa học Kỹ năng mềm miễn phí do Bộ môn Tâm lý phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức. Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND chủ trì buổi bế giảng.

Đây là khoá học trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên

Sinh viên đặc biệt thích thú với các hoạt động ngoài trời.

“Kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện ANND” là khóa học đầu tiên trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cho sinh viên Học viện. Đây là một sáng kiến đổi mới trong nội dung dạy học, nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao kỹ năng cho sinh viên.

Tất cả hoà đồng hơn và thoát khỏi vỏ bọc “cái tôi” cá nhân

Trong suốt chương trình học, 200 sinh viên đã được cung cấp kiến thức về các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tư duy phản biện – tư duy sáng tạo, phương pháp rèn luyện kỹ năng mềm thông qua hoạt động Đoàn...

Được truyền tải bằng mô hình và phong cách đào tạo mới mẻ như thuyết trình cá nhân, nhiệm vụ sáng tạo, hùng biện tranh luận, những giáo viên và khách mời đã mang tới một khóa học Kỹ năng mềm bổ ích và thật sự gần gũi với sinh viên.

Họ được học cách bắt tay và trao lời khen.

Làm việc nhóm.

Thuyết trình.

Qua từng buổi học, sinh viên được trải nghiệm những hoạt động thú vị như: Bắt tay và trao lời khen, giới thiệu bản thân và thể hiện tình cảm với mọi người, tranh luận về các câu thành ngữ tục ngữ hay chơi trò chơi vận động ngoài trời...

Học viên Phạm Thị Thanh Hà, lớp B19D46 chia sẻ: “Được tham gia khóa học giúp em có thêm nhiều định hướng hơn trong học tập, tư duy và hoạt động đoàn thể. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều khóa học với nội dung bổ ích như thế này mở rộng cho toàn sinh viên trong Học viện...”

Và học dưới sự dẫn dắt của các giảng viên, khách mời.

“Ngay từ đầu em đã rất háo hức với 3 từ “kỹ năng mềm”. Khi được học em càng bất ngờ hơn vì các ví dụ, bài học không chỉ là lý thuyết mà còn rất thực tế trong đời sống. Đặc biệt các hoạt động ngoài trời khiến tất cả chúng em hòa đồng với nhau hơn và thoát ra khỏi vỏ bọc “cái tôi” cá nhân” – Học viên Nguyễn Thị Thương, lớp B17D48 vui vẻ tâm sự.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND trao chứng nhận cho các học viên tham gia khoá học.

Tại lễ tổng kết, sinh viên Học viện ANND đã được trao chứng nhận tham gia khóa học.

An Quỳnh
.
.