Học viện An ninh và chuỗi hoạt động thắm tình quân dân ở Hà Nam

Chủ Nhật, 18/12/2016, 10:36
Chiều 17-12, Đoàn công tác của Học viện ANND do Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND dẫn đầu đã hành quân về huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thăm hỏi, tặng quà và giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân nơi đây.


Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thực tế, dân vận mà Học viện ANND tổ chức cho 364 sinh viên tham gia, thiết thực thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đưa sinh viên các học viện, trường CAND đi thực tế dân vận tại các địa bàn và Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị CAND về tổ chức các hoạt động thực tế cho sinh viên.

Đoàn công tác Học viện ANND trao tượng Bác Hồ tặng Trường PTTH Lý Nhân
Chương trình là hoạt động thực tế sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm rèn luyện cho học viên các kỹ năng trong quan hệ giao tiếp với người dân, trong xử lý các tình huống của cuộc sống hàng ngày, trong lao động, sinh hoạt.

Đây cũng là dịp để tăng cường quan hệ trao đổi, hiểu biết giữa chính quyền và nhân dân huyện Lý Nhân nói chung, hai xã Đức Lý và Nhân Thịnh nói riêng với Học viện ANND.

Đoàn công tác Học viện ANND phối hợp với Công ty MVG Việt Nam tặng máy lọc nước cho Trường THCS Đức Lý

Đối với sinh viên Học viện ANND được “3 cùng” với nhân dân xã Đức Lý - một xã giàu truyền thống cách mạng, văn hóa, đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, là môi trường thuận lợi để các em tìm hiểu và thực hành công tác dân vận.

Đoàn công tác Học viện ANND tặng Trường Tiểu học Đức Lý phòng máy vi tính

Nhân dịp này, Học viện ANND đã phối hợp với UBND huyện Lý Nhân và Phòng Lao động, thương binh xã hội huyện hỗ trợ xây nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/nhà) tặng mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Đồi (94 tuổi) ở xã Đức Lý chưa có nhà ở kiên cố và bà Nguyễn Thị Quýt (70 tuổi) ở xã Nhân Thịnh bị tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc trao biển tượng trưng nhà tình nghĩa tặng bà con nhân dân xã Đức Lý

Học viện ANND cũng đã kêu gọi sự hảo tâm từ Công ty MVG Việt Nam lắp đặt 2 máy lọc nước tinh khiết có công suất lớn tặng Trường THCS Đức Lý và Trường Mẫu giáo xã Nhân Thịnh, trị giá mỗi máy lọc nước 60 triệu đồng.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, đối tác của Học viện ANND ủng hộ 50 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh nghèo vượt khó của 2 xã Đức Lý và Nhân Thịnh, trị giá 50 triệu đồng. Công an tỉnh Hà Nam dành 10 suất quà tặng các gia đình chính sách trên địa bàn xã Đức Lý.

Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thanh Xuân ủng hộ xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Đoàn thanh niên Bộ Công an tặng 2 tivi cho UBND xã Đức Lý và UBND xã Nhân Thịnh. Đoàn thanh niên Học viện ANND tặng 5 bộ máy tính (trị giá 40 triệu đồng); nhà báo Hàm Anh tặng 1 giàn âm thanh (trị giá 15 triệu đồng) cho Trường Tiểu học Đức Lý.

Cũng nhân chương trình, Đoàn thanh niên Cục Kế hoạch-đầu tư Bộ Công an tặng Đoàn Thanh niên xã Đức Lý 1 bộ máy tính kèm máy in. Học viện ANND dành 50 suất quà khác tặng học sinh nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Đức Lý và Nhân Thịnh.

Đoàn công tác Học viện ANND tặng quà cho bà con nhân dân trong xã

Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Huyện đoàn Lý Nhân triển khai các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật tiên tiến cho thanh niên các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn…

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc - người con của xã Đức Lý đã dành tặng Trường Tiểu học Đức Lý, Trường THCS Đức Lý và Trường PTTH Lý Nhân mỗi trường một bức tượng Bác Hồ bằng đồng.

Và tặng máy lọc nước cho bà con nhân dân

Tối cùng ngày, Học viện ANND tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân” ở UBND xã Đức Lý. Những tiết mục văn nghệ sôi động, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi chiến công của lực lượng CAND do học viên Học viện ANND và bà con nhân dân trên địa bàn biểu diễn tạo nên một chương trình nghệ thuật ấm cúng, góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó sâu nặng, ân tình giữa Học viện với mảnh đất Lý Nhân…

Một số hình ảnh tại đêm giao lưu văn nghệ:

Những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước
Màn võ thuật của sinh viên khoá D37
Màn công phá độc đáo
Chương trình có sự tham gia của NSƯT Quang Tèo
Người dân xã Đức Lý thích thú trước các tiết mục biểu diễn
Đoàn công tác với các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau đêm giao lưu
Quỳnh Vinh
.
.