Quyết định nhân văn của Trưởng Công an phường

Thứ Tư, 15/03/2017, 17:43

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, vào chiều ngày 14-3, có một phụ nữ hớt hơ hớt hải chạy vào trụ sở Công an phường kêu cứu thất thanh rằng có người muốn sát hại chị ta…Làm việc với cán bộ Công an, chị này ra sức bảo rằng có người muốn sát hại mình nên chạy vào nhờ Công an phường giúp đỡ đưa chị ta về nhà bố mẹ đẻ ở TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ngay lập tức, nếu không chị ta sẽ ôm con nhảy lầu tự tử…


Cùng lúc đó, người thân của chị này cũng tới làm việc với cơ quan Công an và cho biết chị này tên T.Nh (25 tuổi, nhà ở Chung cư  Tam Phú, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) vừa mới sinh con thứ hai được hơn 2 tháng. Không hiểu sao sau khi sinh một thời gian, chị Nh. có nhiều triệu chứng bị căng thẳng trầm cảm nặng, thậm chí có biểu hiện hoang tưởng rằng mình bị ai đó truy sát…

Tìm hiểu nhanh tại nơi ở của chị Nh., cơ quan Công an được biết vợ chồng chị này cùng hai đứa con ở căn hộ của chung cư. Người dân xung quanh cho biết vợ chồng chị Nh. trước giờ chưa hề to tiếng hay xô xát gì. Đặc biệt hàng xóm nói người chồng rất yêu thương vợ con và anh này cũng quả quyết mình không hề đánh đập hay chửi bới vợ mình.

Tuy nhiên, trước biểu hiện bất thường của người vợ và đặc biệt là người mà chị này cho rằng muốn truy sát mình chính là người chồng của mình, Trung tá Nguyễn Văn Tài đã đề nghị cán bộ Hội Phụ nữ phường tới nói chuyện, động viên chị này. Sau khi trấn tĩnh lại, chị Nh. vẫn kiên quyết muốn về nhà bố mẹ đẻ.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng Công an phường Tam Phú, kể lại câu chuyện.

Lo lắng về những hậu quả rất có thể sẽ xảy ra với chị này cũng như đứa con của mình, Trung tá Nguyễn Văn Tài đã quyết định điều ngay một xe ô tô và hai cán bộ Công an, hai dân phòng cùng một cán bộ Hội Phụ nữ phường đưa chị này (riêng đứa con, chồng chị Nh. sẽ cùng người thân tạm chăm sóc) về quê ngay trong đêm.

Xe xuất phát và đến TP. Bảo Lộc lúc 22h đêm. Sau khi bàn giao chị Nh. cho gia đình và nói rõ tình hình, cha mẹ chị Nh. đã bày tỏ sự biết ơn trước hành động đầy trách nhiệm của Công an phường Tam Phú và hứa sẽ chăm sóc, chữa bệnh cho chị này.

Các chiến sĩ Công an và các thành viên đi cùng đã nhanh chóng lên xe về lại TP. Hồ Chí Minh lúc hơn 3h sáng 15-3.

Phú Lữ
.
.