Công an TPHCM triển khai công tác năm 2017

Thứ Sáu, 06/01/2017, 17:25
Ngày 6-1, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. 


Dự hội nghị có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng dự hội nghị.

Thông tin về tình hình, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn năm 2016, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an thành phố cho biết, CATP đã triển khai hàng loạt biện pháp công tác để đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Phạm pháp hình sự tiếp tục được kìm chế và kéo giảm; các loại án xâm phạm sở hữu tài sản và xâm phạm nhân thân giảm mạnh.

Ngoài ra các mặt công tác khác của CATP cũng đạt được những kết quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. Tại hội nghị, CATP cũng đưa ra nhiều giải pháp, biện pháp trọng tâm trong năm 2017 như tổ chức tốt công tác nắm tình hình trên các lĩnh vực ANTT.

Chúc mừng CBCS CATP về những thành tích đạt được trong năm 2016, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, những gì CATP làm được chỉ là bước đầu, mỗi CBCS cần phải cố gắng hơn nữa. Bởi tình hình ANTT được đảm bảo, tỷ lệ phạm pháp hình sự đã được kéo giảm nhưng thực tế nhiều nơi người dân vẫn còn bất an. Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu trong năm tới, CATP phải đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp, giải pháp để đảm bảo giữ vững ANTT, phải xử lý nghiêm các đối tượng phạm trong đó cần chú trọng đến vấn đề ùn tắc giao thông. Ùn tắc giao thông không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của kinh tế xã hội thành phố, hệ lụy đến môi trường đầu tư, du lịch...

Bộ trưởng Tô Lâm trao cờ thi đua của Bộ Công an tặng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc.

Chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, CATP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2016 khi các chỉ tiêu về phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm đều tăng, từ đó giúp kìm chế, kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn.

Trên lĩnh vực ANCT, lực lượng CATP, đã cơ bản nắm được tình hình, kịp thời tham mưu các cấp lãnh đạo nhiều biện pháp, giải pháp năng động, linh hoạt với phương châm “An ninh chủ động” đảm bảo ổn định ANCT, trật tự ATXH không để xảy ra tình huống phức tạp.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đây là kết quả đáng tự hào của CATP. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, các sở ban ngành, UBND các quận huyện và sự phối hợp của nhân dân, tạo điều kiện cho lực lượng CATP hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Bộ trưởng lưu ý, trong năm 2017 CATP cần tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân của những nhược điểm, hạn chế cần khắc phục để đưa ra những giải pháp chặt chẽ, hiệu quả, đồng bộ nhằm phục vụ tốt hơn nữa các mặt công tác trong năm 2017.

Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng rằng, lực lượng CATP sẽ phát huy được truyền thống anh hùng để lập được nhiều chiến công mới. Cùng với Đảng bộ và nhân dân thành phố giữ vững bình yên, tạo nền tảng cho sự phát triển chung của thành phố cũng như cả nước.

Đức Thắng
.
.