Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND

Thứ Năm, 26/03/2020, 18:31
Ngày 26/3, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Thượng úy Bạch Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã báo cáo tóm tắt một số hoạt động trong Tháng thanh niên 2020 của lực lượng đoàn viên thanh niên trong Cục. 

Trong tháng Thanh niên 2020, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Cục đã chủ động, tích cực sản xuất, đăng tải, phát sóng loạt tin, bài, phóng sự và tác phẩm về hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh của lực lượng CAND. 

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đặc biệt, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tình nguyện đi vào vùng dịch, các khu cách ly, các cửa khẩu, các cảng hàng không để kịp thời phản ánh tình hình dịch bệnh COVID-19, tình hình kiều bào ta ở nước ngoài trở về, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh của lực lượng công an các đơn vị, địa phương.

Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục về việc không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, phòng ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã vận dụng tổ chức linh hoạt các hoạt động hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh” như phát động Thử thách “Giải cứu chai nhựa” trên mạng xã hội; hoạt động cải tạo không gian xanh trụ sở đơn vị và nợi làm việc,… 

Đoàn viên thành niên Cục Truyền thông CAND cũng đã tích cực tham gia hưởng ứng kêu gọi, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, Chi đoàn Ban Thời sự ANTV phối hợp với các đơn vị tài trợ phát gần 4.000 khẩu trang y tế cho cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong Cục. Chi đoàn Cơ quan đại diện phía Nam phối hợp với nhà tài trợ phát hơn 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, lực lượng CSGT, CSCĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đảng ủy, lãnh đạo Cục tặng hoa Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã đạt được trong tháng Thanh niên 2020, nhất là trong công tác tuyên truyền phòng chống COVID-19.

Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên Cục Truyền thông CAND sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong các hoạt động phong trào; đầu tư đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn; tăng cường vai trò tiên phong trong công tác đưa tin phản ánh dịch bệnh COVID-19, xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt trong sự phát triển chung của toàn đơn vị.

Một số hình ảnh hoạt động tác nghiệp, phong trào của tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND trong Tháng thanh niên 2020:

Đoàn viên, thanh niên Cục Truyền thông CAND tác nghiệp, đưa tin về dịch bệnh COVID-19.
Hoạt động "giải cứu chai nhựa" của tuổi trẻ Báo CAND.
Hoạt động "giải cứu" chai nhựa của tuổi trẻ Nhà xuất bản CAND.
Trung Nguyễn
.
.