Sức trẻ tình nguyện mang xuân ấm đến vùng cao Hòa Bình

Thứ Bảy, 04/01/2020, 21:02

Trong 2 ngày 3 và 4-1, tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện 19-8, Quỹ “Trao tặng yêu thương” và các nhà hảo tâm đã mang “mùa xuân ấm” cùng những món quà năm mới đến trao tặng đồng bào khó khăn tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn và xã Đồng Nghê, huyên Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND trao quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần tương thân tương ái, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND tổ chức chương trình thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương 2020” trong 2 ngày 3 và 4-1 tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn và xã Đồng Nghê, huyên Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Đưa xuân về bản

Điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình sẻ chia yêu thương của đoàn thiện nguyện là xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Xã Miền Đồi là một xã nghèo của huyện Lạc Sơn với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Tại đây, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng của nhà tài trợ Công ty TNHH MTV môi trường Trà Vinh đến hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bác sĩ của Bệnh viện 19-8, Bộ Công an, khám bệnh cho người dân địa phương tại xã Đồng Nghê. 

Đồng chí Thượng úy Bạch Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhấn mạnh: “Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, hàng năm, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, hướng tới đồng bào dân tộc ít người đang sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa của tổ quốc. Năm nay, với việc phối hợp tổ chức chương trình “Sẻ chia yêu thương” tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn và xã Đồng Nghê, huyên Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, chúng tôi hi vọng sẽ cùng các nhà hảo tâm góp phần nhỏ bé mang một mùa xuân đủ đầy hơn đến với bà con địa phương, thông qua những món quà, những sự hỗ trợ nhân văn từ chương trình”. Được biết, tổng kinh phí của chương trình thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương” năm 2020 là gần 200 triệu đồng.

Đại úy Vũ Đình Huy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình khẳng định: “Sự phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình trong chương trình tình nguyện vừa qua đã thể hiện sức trẻ, tình đoàn kết của đoàn thanh niên 2 đơn vị trong công tác hướng về cộng đồng. Hoạt động thiện nguyện xuân 2020 đã thực sự mang lại hiệu quả tính cực đến người dân, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nhân dân phục vụ”.

Sẻ chia yêu thương

Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND, ĐTN Công an tỉnh Hòa Bình và nhà tài trợ trao tặng sân chơi trẻ em tại trường Mần non xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Đà Bắc là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Hòa Bình, giáp ranh với Sơn La. Trong đó, xã Đồng Nghê được đánh giá là một trong những xã đặc biệt khó khăn với hơn 60% dân số là dân tộc Mường. Nằm cách trung tâm thành phố 100 km, Đồng Nghê có 456 hộ dân, 1798 nhân khẩu, trong đó 39% là hộ nghèo; điều kiện đường sá đi lại, điện nước còn hết sức hạn chế.  

Sau quãng đường gần 200km, đoàn thiện nguyện đã có mặt tại Đà Bắc trong sự chào đón của chính quyền và người dân địa phương. Tại Đồng Nghê, trong tối 3-1, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với tuổi trẻ địa phương, trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đồng Nghê.

Trong ngày 4-1, các y, bác sĩ là đoàn viên thanh niên Bệnh viện 19-8 đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt bà con. Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã tổ chức phát tặng quần áo ấm mùa đông cho nhân dân địa phương, trao tặng 2 tủ sách của nhà tài trợ Công ty Cổ phần Dụ lịch và Đào tạo V.E.O cùng 170 mũ bảo hiểm cho 2 điểm trường Tiểu học và THCS Đồng Nghê.

Đại diện ĐTN Cục Truyền thông CAND và Quỹ “Trao tặng yêu thương” tặng quà cho các em nhỏ xã Đồng Nghê.

Đoàn cũng đã trao tặng một sân chơi thiếu nhi do Quỹ “Trao tặng yêu thương” tài trợ cho trường mầm non xã Đồng Nghê, cùng 70 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng của nhà tài trợ tới 200 hộ dân nghèo xã Đồng Nghê. Đoàn cũng đã trao tặng 2 suất quà đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng đến 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ với PV Báo CAND, anh Bùi Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Nghê gửi lời cảm ơn chân thành tới những sự hỗ trợ và quan tâm của Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND, Bệnh viện 19-8, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình cùng các nhà hảo tâm đến người dân địa phương. “Những món quà không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn mang giá trị tinh thần to lớn, động viên bà con nhân dân trong mùa xuân mới. Chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều chương trình nhân văn và ý nghĩa như vậy trong tương lai”, anh chia sẻ.

Trung Chi Tuyến
.
.
.