Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay tại Bệnh viện 30-4

Thứ Tư, 03/07/2019, 16:03

Buổi lễ Phát động tuân thủ vệ sinh tay với chủ đề “Vì sự sống: Hãy vệ sinh tay” và “Mọi chăm sóc đều sạch-chính là nhờ đôi bàn tay bạn” đã được tổ chức tại Bệnh viện 30-4 trong chiều 2-7-2019.

Buổi phát động thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hàng trăm CBCS, bác sĩ và nhân viên ở tất cả các khoa phòng. Trong đó, hoạt động khiến họ quan tâm và tham gia sôi nổi nhất là cuộc thi Rung chuông vàng. Cuộc thi cũng nhằm kiểm tra và củng cố kiến thức về phòng chống nhiễm khuẩn trong Bệnh viện qua các câu hỏi trắc nghiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Bác sĩ Tiền Thanh Liêm-Phó GĐ Bệnh viện cho biết,  các hoạt động trong chương trình không chỉ là một ngày hội mang lại niềm vui mà còn là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tăng cường công tác vệ sinh bàn tay trong chăm sóc y tế; chứng minh vệ sinh tay là bước khởi đầu để giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Chương trình cũng nhằm chứng tỏ cam kết của Ban lãnh đạo bệnh viện đối với lĩnh vực ưu tiên hàng đầu này trong công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, các hoạt động qua đó góp phần tạo nên một môi trường y tế thân thiện, tiện nghi trong hoạt động khám chữa bệnh đảm bảo, an toàn. Cuộc thi rung chuông vàng cũng do Công đoàn, Đoàn thanh niên phối hợp với khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện tổ chức.

Với những kết quả tích cực đạt được từ chương trình vệ sinh tay liên tục trong nhiều năm qua. Trong thời gian tới, Bệnh viện 30-4 cũng sẽ cố gắng tạo ra nhiều hoạt động đa dạng nhằm nâng cao ý thức và sự quan tâm của nhân viên y tế về vệ sinh tay trong chăm sóc và điều trị bệnh, hướng tới một môi trường an toàn cho bệnh nhân.

H.Nga
.
.