Lãnh đạo Bộ Công an biểu dương ê-kíp y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã cứu bệnh nhân suy tim

Thứ Bảy, 02/03/2019, 07:06
Trưa 1-3, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an).

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4, Thứ trưởng cho biết, ngay khi đọc được thông tin từ bài viết "Chiếc máy kỳ diệu" tại Bệnh viện 30-4, cứu sống bệnh nhân suy tim, được đăng trên Báo CAND điện tử, đồng chí Thứ trưởng rất vui mừng và thay mặt cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ chúc mừng thành tích trên của các y, bác sĩ Bệnh viện 30-4.

Theo đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, cho tới nay, việc điều trị can thiệp nội mạch "đặt máy tái tạo đồng bộ" cứu các trường hợp bị suy tim là một kỹ thuật mới, khó, được triển khai chưa nhiều trên cả nước. Thành tích này đã đánh dấu thêm một bước trong quá trình phát triển Y tế theo hướng chuyên sâu của Bệnh viện 30-4, đúng theo theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trong định hướng phát triển Y tế CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng Ban Giám đốc và các bác sĩ Bệnh viện 30-4.

Cho rằng, việc ứng dụng thành công kỹ thuật can thiệp tim mạch này tại Bệnh viện 30-4 sẽ khẳng định thêm vị thế, uy tín của bệnh viện ngành Công an, song theo đồng chí Thứ trưởng, điều quan trọng nhất đó chính là việc áp dụng thường qui kỹ thuật này tại Bệnh viện 30-4 sẽ mang lại thêm nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân nơi đây. Nơi mà với nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân là cán bộ, chiến sĩ Công an, và đông đảo người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có thêm cơ hội được tiếp xúc với những dịch vụ y tế kỹ thuật cao, có điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Tại Lầu 4 Khoa Nội tim mạch Bệnh viện 30-4, thông qua trình bày của Th.S-BS Nguyễn Quốc Khoa (phụ trách Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện, người trực tiếp thực hiện ca can thiệp trên với sự giám sát của TS.BS Lê Thanh Liêm, nguyên Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy), Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nắm rõ hơn về tình trạng bệnh nhân Lê Văn Ươi (Đại tá, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trườngCông an tỉnh Long An) - người vừa được đặt máy "tái tạo đồng bộ" thành công. Chúc mừng, trao tặng hoa và quà cho Đại tá Lê Văn Ươi ngay trên giường hậu phẫu, đồng thời Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành động viên Đại tá Lê Văn Ươi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ, thực hiện theo đúng chỉ định về thuốc, dinh dưỡng để nhanh chóng được xuất viện trở về tiếp tục vai trò công tác tại địa phương.

Bệnh nhân Lê Văn Ươi, người được ví von đang mang trong người “chiếc máy kỳ diệu", chặn đứng được cơn suy tim sau khi được các bác sĩ "cài đặt" máy thành công trước đó không ngăn được xúc động. Tôi mắc bệnh nhiều năm, đi nhiều nơi chữa bệnh này mà không khỏi. Nay sau 3 ngày được các bác sĩ Bệnh viện 30-4 ứng dụng kỹ thuật thành công chữa trị, tôi như đang sống một cuộc sống khác hoàn toàn. Tuy ngực còn hơi cảm giác vì mang một "vật thể lạ", nhưng hơi thở của tôi đã nhẹ nhàng, không còn bị tức ngực, nặng ngực, muốn xỉu, muốn ngất như mấy năm trước. Qua đây cho tôi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng uỷ Công an Trung ương, tới Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và lãnh đạo Bộ Công an... đã luôn quan tâm tới đời sống, sức khoẻ của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng trong ngành, giúp chúng tôi luôn an tâm công tác... Tôi xin hứa sau khi được xuất viện, sẽ trở về tiếp tục làm việc thật tốt nhiệm vụ, vị trí công tác mà mình đã được Đảng, Nhà nước và ngành Công an tin tưởng, giao phó"...

Như Báo CAND đã thông tin, bệnh nhân Lê Văn Ươi bị suy tim nguy kịch đã được ứng dụng phẫu thuật can thiệp nội mạch "đặt máy tái tạo đồng bộ" tại Bệnh viện 30-4, ngăn chặn kịp thời cơn đột tử bất ngờ. Bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công đúng vào ngày 27-2 vừa qua. Với thành công này, Bệnh viện 30-4 là đơn vị y tế thứ 5 trên cả nước ứng dụng được kỹ thuật vừa kể. Về chuyên môn, kỹ thuật này được quốc tế đánh giá là phương pháp ưu thế và hiệu quả cao, có thể giúp đảo nghịch quá trình suy tim, giúp bệnh nhân có cuộc sống hồi phục hoàn toàn sau khi được đặt máy.

* Ngày 1-3, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Công an về công tác cán bộ. Dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định nghỉ công tác chờ hưởng chế độ hưu trí cho Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh. Đại tá Nguyễn Tri Phương (SN 1959, quê quán Thái Bình), tham gia Công an từ năm 1977, vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1980.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Đại tá Nguyễn Tri Phương. Hơn 42 năm công tác trong lực lượng CAND, ở cương vị công tác nào, đồng chí luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Tri Phương tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của người cán bộ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tiếp tục quan tâm, theo dõi và đóng góp kinh nghiệm xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phân công Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh phụ trách Công an tỉnh trong thời gian kiện toàn công tác cán bộ.

Huyền Nga - P.Công – T.Lực
.
.