Nhiều hoạt động nghĩa tình sẻ chia khó khăn tới bà con vùng cao hai tỉnh Lào Cai - Yên Bái

Thứ Hai, 18/09/2017, 18:01
Nằm trong chương trình công tác thường niên và hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị, trong hai ngày 16 và 17-9, Khoa An ninh xã hội (Học viện An ninh nhân dân) đã thành lập Đoàn công tác do đồng chí Thượng tá, PGS.TS Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn, phối hợp với gia đình bà Nguyễn Thị Mai Liên và Công an các đơn vị địa phương tiến hành hoạt động từ thiện tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Đoàn công tác đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA72), Công an huyện Bát Xát và Phòng Đào tạo huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai tiến hành trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho trường mầm non xã A Lù. Xã A Lù cách trung tâm huyện Bát Xát gần 100km, nằm sát đường biên giới Việt - Trung, đời sống bà con còn gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian qua, địa bàn xã A Lù là nơi chịu thiệt hại nặng nề do tình hình mưa lũ. Trường mầm non xã A Lù có 192 cháu, chia thành 9 lớp tại các bản trên địa bàn xã A Lù. Những phần quà của Đoàn công tác đã đóng góp một phần nhỏ để khắc phục khó khăn cho các cô giáo và các cháu học sinh tại trường mầm non xã A Lù.
Đoàn công tác đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an huyện Bát Xát và Phòng Đào tạo huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trao quà tại trường mầm non xã A Lù.

Trong chuỗi hoạt động thiện nguyện, Đoàn công tác đã đến địa bàn xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Xã Nậm Có cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 50km, đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải. Trận mưa lũ mới đây hôm 16-9 đã cuốn trôi cầu vào xã, xe ô tô không thể vào đến điểm trường. Đoàn công tác đã phải nhờ các phụ huynh học sinh dùng xe máy chở người, chở hàng từ thiện vượt gần 10km từ đường quốc lộ mới vào được điểm UBND xã Nậm Có. Tại đây, đoàn công tác đã phối hợp với Công an huyện Mù Cang Chải tiến hành trao 450 cặp, đồ dùng học tập và 4.500 quyển vở học sinh, 100 chiếc màn, 100 chiếu cho trường Tiểu học xã Nậm Có. Trường Tiểu học Nậm Có có 439 cháu, trong đó có 265 cháu bán trú, điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn.

Đoàn công tác trao quà tới các em học sinh Trường Tiểu học xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Trao tận tay những phần quà được Đoàn công tác cẩn thận chuẩn bị tới bà con, Thượng tá Hoàng Minh Tuấn cho biết: “Trong những năm vừa qua, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện ANND, Khoa An ninh xã hội thường xuyên tiến hành hoạt động thiện nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”. Trước những khó khăn mà người dân nơi đây vẫn đang phải gánh chịu sau đợt lũ vừa qua, đoàn công tác xã hội từ thiện đã chung tay chuẩn bị những phần quà, với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ bà con, các em học sinh ổn định cuộc sống…”.

Rời địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, đoàn công tác xuất phát về Hà Nội, kết thúc chuyến công tác thiện nguyện đầy ý nghĩa. Vượt gần 1000 km, nhiều đoạn đường đèo quanh cua gấp khúc, nhiều đoạn đường đoàn phải đi bộ vì ảnh hưởng của mưa bão nhưng cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi từ ánh mắt, nụ cười hồn nhiên của các em học sinh đã xua tan đi hết tất cả mệt nhọc của các cán bộ trong đoàn. Được biết, thời gian tới Khoa An ninh xã hội sẽ tiếp tục tiến hành các chuyến công tác thiện nguyện nhằm góp một phần nhỏ bé chia sẻ với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn…

Một số hình ảnh của Đoàn thiện nguyện tại xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái:

Để đến được xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Đoàn thiện nguyện phải di chuyển trong thời tiết mưa lớn, nhiều đoạn đường đèo quanh cua gấp khúc...
Và đội mưa chuyển quà tới trường mầm non xã A Lù.
Con đường dẫn vào xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái giờ ngổn ngang đá hộc.
Đoàn công tác đã phải nhờ các phụ huynh học sinh dùng xe máy chở người, chở hàng từ thiện vượt gần 10km từ đường quốc lộ mới vào được điểm UBND xã Nậm Có.
Đoàn thiện nguyện mong rằng, những phần quà sẽ giúp người dân và các em học sinh ổn định cuộc sống...
Đoàn từ thiện tại trường mầm non xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Nguyễn Sơn - Thảo Vy
.
.