Học viện An ninh Nhân dân giành Quán quân Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2017

Thứ Sáu, 16/06/2017, 14:00

Đội tuyển C500 của Học viện An ninh Nhân dân (ANND) đã xuất sắc giành chiến thắng áp đảo trước những đối thủ là các trường đại học ngoại ngữ danh tiếng trên toàn quốc trong cuộc thi “Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2017” do Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 tổ chức.

Chiến thắng mới của Thầy trò Khoa Ngoại ngữ Học viện ANND

Chung kết toàn quốc cuộc thi “Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2017” được tổ chức đêm 15-6 tại Đại học Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của những đội xuất sắc nhất trên toàn quốc, bao gồm: Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, Đại học Cần Thơ, Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và Học viện ANND.

Trước khi đến với đêm chung kết, các đội thi đã trải qua nhiều vòng sơ tuyển và chung kết miền đầy căng thẳng và không kém phần hấp dẫn. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Sinh viên Việt Nam sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, hội nhập thế giới”, thử thách hiểu biết của các đội chơi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chính trị, kinh tế hay xã hội… và đặc biệt là chủ đề rất mới và nhận được sự quan tâm đông đảo của xã hội – “Start-up”.

Cuộc thi gồm 3 phần chính: Giới thiệu – là phần các đội chơi được thể hiện sự sáng tạo, dí dỏm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng thời cũng là phần gây ấn tượng đầu tiên; Quiz show – các đội chơi trả lời câu hỏi của Ban tổ chức về nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có Start-up; Tranh biện– các đội chơi đưa ra ý kiến về một câu nói hay quan điểm nào đó, bảo vệ luận điểm của mình.

Sau hai phần chơi đầu tiên, ba đội gồm: Đại học Cần Thơ, Đại học Hàng hải Việt Nam và Học viện ANND đã xuất sắc dẫn đầu và bước vào vòng Tranh biện– phần thi căng thẳng nhất nhưng cũng là phần để các đội chơi thể hiện bản lĩnh và kỹ năng thực hành tiếng Anh của mình.

Phần thi Giới thiệu của Học viên ANND trong vòng loại miền Bắc

Chủ đề “Start-up” có vẻ là một lợi thế cho những trường có đặc thù về kinh tế hay tài chính và tưởng như không phải là một thế mạnh đối với một trường vũ trang như Học viện ANND, tuy nhiên, đội thi của Học viện, với những sinh viên tài năng và sự cần cù, nghiên cứu và sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn của giáo viên Khoa ngoại ngữ đã xuất sắc giành chiến thắng ở cả vòng loại khu vực miền Bắc và Chung kết toàn quốc.

Chiến thắng này không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của riêng mỗi cá nhân các thành viên trong đội chơi mà còn là niềm vui chung của tập thể Đơn vị Khoa Ngoại ngữ - Học viện ANND, một đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác giảng dạy và các phong trào của Học viện ANND, đồng thời, một lần nữa khẳng định vị thế và năng lực của ngành đào tạo chuyên ngữ của Học viện ANND, không những giỏi về nghiệp vụ mà luôn đổi mới, sẵn sàng tâm thế với Hội nhập quốc tế. 

Duy Tiến
.
.