“Nhiệt xanh” chẳng bao giờ tắt

Thứ Năm, 07/07/2016, 21:44
Vượt qua quãng đường hơn hai ngàn cây số, sinh viên Học viện CSND mang theo màu áo xanh tình nguyện, lòng nhiệt huyết và sức trẻ về với bà con nhân dân xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau – Mảnh đất cực Nam của Tổ quốc. 


Với thanh niên Học viện CSND, khi được đặt chân đến Đất Mũi Cà Mau không chỉ là niềm vui khi đến vùng đất mới, góp một phần sức trẻ của tuổi xuân làm đẹp quê hương, đất nước mà còn là những khoảnh khắc được ở bên cô bác, những người anh, người chị khi thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân.

Bí thư đoàn thanh niên cùng sinh viên tình nguyện dọn vệ sinh nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ.

Đào ụ trồng cây ở khu ngập mặn.

Cái nắng hè oi ả hay những cơn mưa rào bất chợt cũng không ngăn được niềm vui, niềm hạnh phúc và khát khao được cống hiến của tuổi trẻ. Những nụ cười rạng rỡ khi được tham gia ngôi nhà chung mang tên “Hành trình xanh về Đất Mũi” đã xua tan cái nắng gay gắt, những cơn mưa dữ dội, những giọt mồ hôi lăn dài trên má để truyền đến bà con nơi đây những tình cảm nồng hậu, sự gắn kết lan tỏa. 

Sinh viên tình nguyện giúp đỡ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Sinh viên tình nguyện giúp đỡ bà con nhân dân sửa chữa đường lộ.

Khi màu áo xanh đi đến từng con đường, ngõ xóm, tôn tạo những công trình, dọn vệ sinh, các bạn sinh viên đều cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt của bà con nơi đây với các hoạt động tình nguyện như: làm tặng 20 bảng pano tuyên về xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, dọn vệ sinh khu dân cư, sửa đường lộ, thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao, dạy nhảy dân vũ và tổ chức các chương trình vui chơi cho thiếu nhi…

Tổ chức các chương trình vui chơi cho thiếu nhi.

Những giây phút nghỉ ngơi bên cạnh các em nhỏ.

Các bạn sinh viên tình nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Cũng chỉ còn ít ngày, khi các bạn sinh viên Học viện CSND sẽ kết thúc đợt tình nguyện, ai cũng đều bịn rịn sau một quãng thời gian ở cùng với bà con nơi đây. Trải qua hơn hai mươi ngày về Đất Mũi với những trải nghiệm tuyệt vời và những kỉ niệm đẹp, học viên Nguyễn Huy Hoàng, lớp B10 D38 chia sẻ:

“Em sẽ không bao giờ quên chuyến tình nguyện ý nghĩa này. Em và các bạn sẽ tiếp tục khoác trên mình màu áo xanh thanh niên tình nguyện để đi đến những vùng đất khó khăn khác, cùng chung tay góp sức làm những việc có ích cho xã hội, giúp đỡ bà con vơi bớt những nhọc nhằn”. 

Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn nữa tình quân dân, lưu lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh sát nhân trong lòng bà con Đất Mũi. “Nhiệt xanh” sẽ chẳng bao giờ tắt mỗi khi Hè về, mang theo áo xanh tình nguyện để mang yêu thương đến cho bà con khắp mọi miền Tổ quốc. Mùa hè là mùa của những công tác xã hội, chung tay vì cộng đồng, cho đi thật nhiều và cũng nhận lại thật nhiều, những cái ôm thật chặt, tình cảm đong đầy của bà con nơi đây.

Thu Hà
.
.