"Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân"

Thứ Ba, 23/05/2017, 09:17
Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần đem lại bình yên cho nhân dân.


Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, nhiều năm qua, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thực hiện lời Bác dạy “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, được nhân dân đồng tình khen ngợi.

Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Công an các phòng, ban, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức làm việc cả ngày thứ 7, chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng cho người dân.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, duy trì đặt hòm thư góp ý, đường dây nóng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Trong công tác quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có nhiều đổi mới, cải cách về thủ tục, rút ngắn thời gian cấp, đổi hộ chiếu, biển số xe, giảm thời gian cấp đổi CMND từ 10 ngày xuống 5 ngày và cử CBCS về tận cơ sở cấp CMND cho hàng nghìn lượt người cao tuổi, người tàn tật, học sinh ở địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm (PCTP), đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn tốt ANTT tại cơ sở. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, mặc dù tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp nhưng nhờ sự chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền và huy động cả hệ thống chính trị vào công tác PCTP, vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm... nên tình hình ANTT địa bàn được giữ vững.

Ngoài thực hiện tốt công tác giữ ANTT địa bàn, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, mô hình có ý nghĩa để giúp đỡ người nghèo, người neo đơn, tàn tật, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND gần dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Điển hình như hoạt động “Nồi cháo nghĩa tình” được Công an thị xã Hương Trà thực hiện suốt 3 tháng qua vào những sáng thứ 7 tại Trung tâm Y tế địa phương này.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà cho biết, “Nồi cháo nghĩa tình” là một trong số các hoạt động của Chi đoàn và Chi hội Phụ nữ thuộc đơn vị thực hiện nhằm chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân. Mặc dù mỗi nồi cháo có giá trị không lớn, chỉ khoảng 800.000 đồng và được chia làm 100 tô để phát cho người bệnh nhưng chương trình đã lan tỏa được tình yêu thương, sự sẻ chia với bệnh nhân ra cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND thân thiện, gần gũi với nhân dân.

Đại tá Hoàng Thế Hy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” kết hợp với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đồng thời lồng ghép các phong trào thi đua Vì ANTQ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với những thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vinh dự 4 năm liền (2013-2016) được Bộ Công an tặng Cờ thi đua; 3 năm liền (2013-2015) được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Cờ thi đua và hơn 1.400 lượt tập thể, 5.200 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Anh Khoa
.
.