Lực lượng CSCĐ phát hiện, xử lý gần 50.000 vụ việc hình sự

Thứ Sáu, 06/11/2015, 15:57
Ngày 6/11, tại tỉnh Điện Biên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện và Tổng kết 10 năm thực hiện quy trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT của lực lượng CSCĐ.



Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ, lãnh đạo các Trung đoàn CSCĐ, lãnh đạo phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thực tiễn trong những năm qua, lực lượng CSCĐ từ Trung ương đến các địa phương đã không ngừng được kiện toàn, xây dựng ngày một lớn mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, quân số biên chế; từng bước được trang bị tốt hơn về các loại vũ khí, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ theo hướng ngày một hiện đại và được lãnh đạo Bộ công an, Ban giám đốc Công an các địa phương tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc.

Trong thời gian qua, cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị thường xuyên quán triệt, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ vững mối đoàn kết, dân chủ, thống nhất ý chí và hành động, tỷ lệ CBCS vi phạm kỷ luật giảm luôn giữ ở mức dưới 1%, tổng kết phong trào thi đua các năm có 85% đơn vị đạt tiên tiến trở lên; 99% các Đảng bộ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công tác huấn luyện ở các đơn vị hàng năm đã có sự đổi mới, đảm bảo phù hợp với địa bàn công tác, từng bước đa dạng hóa các nội dung huấn luyện và ban hành nhiều hướng dẫn cụ thể chuyên sâu, công tác huấn luyện về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật, điều lệnh, quân sự, võ thuật, kỹ chiến thuật và huấn luyện chuyên đề công tác hậu cần, kỹ thuật cho CBCS được triển khai nghiêm túc với 98% CBCS tham gia, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 80%.

Trong 10 năm thực hiện quy trình tuần tra, kiểm soát lực lượng CSCĐ đã tổ chức tổng cộng trên 2,3 triệu ca tuần tra; phát hiện và xử lý 459 nghìn trường hợp; xử phạt, xung công quỹ nhà nước hàng nghìn tỷ đồng; thu giữ hàng nghìn phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ các loại; chuyển cơ quan có thẩm quyền khởi tố trên 50 nghìn vụ việc hình sự với 59 nghìn đối tượng và trong khi thực hiện nhiệm vụ đã có 1.300 vụ với 7.000 đối tượng có hành vi chống lại lực lượng cảnh sát cơ động. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSCĐ đã hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ Bộ công an, các phòng nghiệp vụ Công an các tỉnh triệt phá nhiều tụ điểm cờ bạc, các vụ gây rối trật tự công cộng, tụ điểm sử dụng trái phép các chất ma túy, làm giảm đáng kể các vụ đua xe trái phép, các vụ cướp, cướp giật, mại dâm, đặc biệt có nhiều vụ thông qua công tác tuần tra kiểm soát phát hiện những đối tượng truy nã, tội phạm đặc biệt nguy hiểm là đầu mối của nhiều chuyên án lớn liên tỉnh, xuyên quốc gia...

 Tại hội nghị Bộ công an, Bộ tư lệnh CSCĐ đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT.

Trường Long
.
.