Lan tỏa sâu rộng phong trào đọc sách trong CAND

Thứ Bảy, 10/03/2018, 08:36
Triển lãm sách và phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” do Bộ Công an tổ chức khai mạc ngày 6-3, khép lại vào ngày 9-3 đã mở ra nhiều hiệu ứng tích cực.

Sáng 9-3, buổi cuối cùng của đợt triển lãm, trụ sở 47 Phạm Văn Đồng vẫn đón hàng trăm lượt CBCS, học viên, sinh viên các đơn vị, học viện, trường CAND đến tham quan, tìm hiểu.

Em Nguyễn Hoàng Tiến, sinh viên năm thứ 4 Khoa Hình sự, Học viện Cảnh sát nhân dân là một người đam mê đọc sách. Ở Học viện CSND, em là chủ nhiệm Dự án “sách và hành động” với mục đích chính là góp phần phát triển phong trào đọc sách trong sinh viên của toàn trường.

Học viên các trường CAND tham quan triển lãm.

Tuy nhiên, khi đến với triển lãm hôm nay, em vẫn không tránh khỏi ngạc nhiên: “Em vừa dạo qua một vòng triển lãm, thấy có nhiều cuốn sách rất hay về lực lượng Công an, về Bác Hồ với CAND mà từ trước đến nay em chưa có điều kiện biết tới. Hi vọng tới đây sẽ có nhiều triển lãm như thế này để chúng em được tiếp xúc và trang bị cho mình những cuốn sách bổ ích”.

Thư viện CAND là đơn vị thường trực của triển lãm sách và phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” do Bộ Công an tổ chức lần này. 

Đại úy Đỗ Thu Thơm, Phó Giám đốc Thư viện CAND cho biết, qua 4 ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút khoảng hơn 2.000 lượt CBCS, học viên, sinh viên Công an các đơn vị, địa phương, Học viện và trường CAND đến tham quan, tìm hiểu. 

Triển lãm được lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), Hội Thư viện Việt Nam, Thư viện Quốc gia… đánh giá rất cao.

Phó Giám đốc Thư viện CAND Đỗ Thu Thơm chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng sự thành công của triển lãm lần này sẽ có tác dụng góp phần khuyến khích, lan tỏa phong trào đọc sách ở Công an các đơn vị, địa phương, học viện, trường CAND để mỗi CBCS đều thấy được giá trị của sách đối với quá trình học tập và rèn luyện của bản thân.

Được biết, ngày 10-3, Công an tỉnh Nam Định sẽ tổ chức triển lãm sách và phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Cùng với đó, tôi được biết Công an tỉnh Hà Nam và Công an một số địa phương cũng đang xây dựng kế hoạch để phát triển phong trào đọc sách ở đơn vị mình”.

Đánh giá khái quát kết quả một năm phong trào đọc sách trong CAND, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND đã khẳng định: Qua 1 năm thực hiện phong trào đọc sách do đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát động, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức đồng bộ, có quy mô và tạo ra được sức lan tỏa lớn... 

Qua đó, đã tạo được hiệu ứng sâu rộng về phong trào đọc sách, góp phần duy trì và phát triển văn hóa đọc trong CBCS CAND; tạo được chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp về vị trí, vai trò của công tác thư viện và phong trào đọc sách trong CAND đối với việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội...

Vũ Cảnh
.
.