Ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế

Thứ Ba, 22/10/2019, 14:54
Sáng 22-10, tại Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 01 và ký Quy chế mới về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong lĩnh vực y tế giữa Công an TP Hà Nội với Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tham dự Hội nghị có Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an TP Hà Nội. 

Về phía Bộ Y tế có PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội…

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia lễ ký kết quy chế phối hợp mới.

Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của các đại biểu, Trung tướng Đoàn Duy Khương cùng lãnh đạo Sở Y tế và các Bệnh viện trên địa bàn thành phố đã ký kết Quy chế mới về đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế giữa Công an TP Hà Nội với Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lương Tam Quang và Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công an TP Hà Nội với Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã đạt được trong công tác phối hợp thực hiện Quy chế thời gian qua.

Chỉ ra những ưu điểm, tồn tại và hạn chế trong thực hiện Quy chế, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy, lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội và Sở Y tế, các bệnh viện cần tiếp tục làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ về ý thức, tầm quan trọng của công tác phối hợp trong bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH nói chung và công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế nói riêng, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong giải quyết những vấn đề cấp bách đặt ra với nhiệm vụ của hai ngành công an và y tế.

Nhiều tập thể và cá nhân được trao bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 01.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng thuộc Công an TP Hà Nội, Sở Y tế, các bệnh viện cần chủ động phối hợp làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, tăng cường hơn nữa trao đổi thông tin, nhất là các thông tin liên quan phục vụ công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế, bệnh viện.

Chủ động, phối hợp trong đảm bảo ANTT, duy trì trật tự giao thông tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố để phòng ngừa tội phạm, chống ùn tắc giao thông; tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình các tổ công tác đặc biệt để kịp thời xử lí, phản ứng nhanh với các tình huống phức tạp nổi lên về ANTT tại các bệnh viện; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ đảm bảo ANTT cho đội ngũ bảo vệ của các bệnh viện, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao kĩ năng xử lý tình huống, năng lực bảo vệ cho đội ngũ y bác sĩ; tiếp tục nhân rộng mô hình “đường dây nóng” trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiên quyết điều tra, xử lí nghiêm đối với hành vi hành hung, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đội ngũ y, bác sĩ.

Chú trọng áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật vào công tác phối hợp bảo đảm ANTT tại các bệnh viện; đồng thời Công an TP Hà Nội phải có hình thức phù hợp, thường xuyên tương tác với nhân dân, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để nắm bắt tình hình, giải quyết yêu cầu chính đáng của người dân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thứ trưởng Lương Tam Quang tin tưởng chắc chắn rằng, lực lượng Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, vượt qua khó khăn, thử thách, chủ động phối hợp với các lực lượng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố nói chung và tại các bệnh viện nói riêng, đạt được nhiều chiến công và thành tích mới.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 17 cá nhân; Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tặng giấy khen cho 9 tập thể và 18 cá nhân vì những thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) giữa Công an TP Hà Nội với Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.


Trung Nguyễn
.
.