Hà Nội: Bệnh viện công đầu tiên thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Thứ Sáu, 18/10/2019, 19:31
Theo ông Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã liên kết với Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đưa vào áp dụng dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh.

Như vậy, đây là bệnh viện công lập đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô áp dụng dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt theo chủ trương của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội.

Được biết, sau 3 tháng chuẩn bị, bắt đầu từ ngày 17-10, bệnh viện chính thức triển khai dịch vụ này. Ngay trong ngày đầu triển khai, nhiều bệnh nhân đến khám tại đây đã mở thẻ khám bệnh sau khi được nhân viên tư vấn.

Thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh có nhiều lợi ích hơn so với thanh toán bằng tiền mặt, như: Giảm thời gian chờ đợi và thực hiện các thủ tục thanh toán; thẻ được tích hợp các tính năng của thẻ ATM; quản lý, tổng hợp các chi phí, sao kê... qua tin nhắn. Đặc biệt, thẻ khám bệnh còn tích hợp đầy đủ thông tin của người bệnh, được sử dụng trong các lần khám tiếp theo tại bệnh viện.

Hải Châu
.
.
.