Khoá 11 Học viện An ninh nhân dân kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường

Thứ Bảy, 21/09/2019, 19:26
Ngày 21-9, tại Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội), hơn 300 cựu học viên (HV) khoá 11 đã về dự buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 40 năm ngày tựu trường (25-9-1979 - 25-9-2019).


Đến dự buổi họp mặt có Thiếu tướng PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện cùng các đồng chí lãnh đạo Học viện và các khoa, phòng trực thuộc, các cựu giáo viên và nhân viên từng tham gia đào tạo khoá 11, đại diện các HV trẻ đang học tại Học viện.

Tại buổi họp mặt, Trung tướng Trần Văn Nhuận, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban liên lạc khoá 11 đã có bài phát biểu đầy cảm xúc, ôn lại những kỷ niệm sâu nặng tình thầy trò, tình bạn thân ái trong những năm tháng luyện rèn dưới mái trường C500 (nay là Học viện An ninh nhân dân) thân yêu cũng như những thành quả của khoá 11 đã đạt được.

Là một trong những khoá học có đông số lượng HV nhất (528 HV, khi tốt nghiệp còn 465 HV), trải qua 35 năm công tác, các HV khoá 11 đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự cũng như xây dựng đất nước. Đã có 22 HV được phong cấp hàm tướng (trong đó có 4 trung tướng), 5 phó giáo sư, 15 tiến sĩ. Có 6 HV là Phó Tổng cục trưởng và tương đương; 10 HV là Cục trưởng, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố và tương đương; 25 HV là Phó cục trưởng và Phó giám đốc Công an các tỉnh và tương đương; hơn 200 HV là trưởng, phó phòng, trưởng Công an quận, huyện và tương đương...

Trung tướng Trần Văn Nhuận (bìa phải) trao số tiền 100 triệu đồng của các cựu sinh viên Khóa 11 ủng hộ Học viện ANND. 

Hiện phần lớn các HV đã nghỉ hưu, nghỉ theo chính sách. Chỉ còn khoảng gần 20 HV là lãnh đạo, chỉ huy đang công tác, trong đó có 10 HV là Cục trưởng và tương đương, 4 HV là Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương... Nhiều học viên do yêu cầu công tác đã chuyển ngành, một số trở thành lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan ban ngành, các đơn vị, doanh nghiệp...

Trung tướng Trần Văn Nhuận cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các cựu giáo viên và công nhân viên nhà trường - những người đã giúp đỡ, đào tạo, rèn luyện HV khóa 11 trong những năm gian khó của trường, đồng thời cũng chia sẻ tình cảm với các HV trẻ.

Các cựu HV khóa 11 và các em HV khóa 51 tại Học viện

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt nhà trường, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân đã nhiệt liệt chào mừng các cựu HV khoá 11 về dự buổi họp mặt, khẳng định những thành tích của HV các khoá đào tạo nói chung và khoá 11 nói riêng đã góp phần quan trọng trong thành tích chung của Học viện ANND anh hùng qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, trở thành cơ sở đào tạo lớn nhất, uy tín nhất của lực lượng CAND.

Nhân dịp này, các cựu học viên khoá 11 cũng trao tặng nhà trường 100 triệu đồng để trang bị các phương tiện phục vụ công tác học tập và giảng dạy.

PV
.
.