Học viện An ninh nhân dân tri ân các thương binh tại Thuận Thành, Bắc Ninh

Thứ Sáu, 26/07/2019, 19:17
Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 26-7, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh  (ĐDTB) huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. 


Trung tâm ĐDTB Thuận Thành là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị thương – bệnh binh nặng tập trung. 

Được thành lập vào ngày 3-4-1965, đến nay, sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho khoảng 1.000 thương – bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường trong cả nước. 

Nhiều trường hợp sau khi được Trung tâm phục vụ, điều trị tích cực, vết thương ổn định, sức khỏe được phục hồi một phần, đã trở về an dưỡng tại quê nhà.

Đoàn công tác do Đồng chí Thiếu tướng Phí Đức Tuấn - Phó Giám đốc Học viện đến thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. 

Hiện, Trung tâm đang quản lý, nuôi dư­ỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách cho 97 th­ương - bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ th­ương tật từ 81% đến 100%). 

Trong số này, có tới 90% là các trường hợp bị thương ở vùng cột sống, gây liệt nửa người (bị teo cơ, mất cảm giác) khiến mọi di chuyển phải nhờ tới xe lăn. Số còn lại bị các thương tổn làm ảnh hưởng đến cuộc sống như: mất 2 tay, mất chân, hỏng mắt, nhiễm chất độc màu da cam v.v.. 

Các bác thương binh có mặt ở Hội trường Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Thiếu tướng Phí Đức Tuấn - Phó Giám đốc Học viện thay mặt cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện xúc động bày tỏ tình cảm tri ân, sự biết ơn sâu sắc đối với những công lao và sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ; đặc biệt là các thương, bệnh binh đã dũng cảm chiến đấu và bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thay mặt Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành - Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Khắc Dư cảm ơn sự quan tâm của Học viện ANND đối với hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” dành cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Thiếu tướng Phí Đức Tuấn thay mặt đoàn công tác Học viện ANND thăm hỏi, trao tặng quà cho các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, thể hiện tinh thần đạo lý dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và truyền thống trong nhiều năm qua của Học viện ANND.

Trần Ngọc
.
.