Khen thương tập thể phá vụ án giết người cướp tài sản ở Bình Thuận

Thứ Ba, 15/12/2020, 19:34
Chiều 15/12, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi thông tin báo chí về kết quả công tác điều tra, làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 1/12/2020 tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

        


Chiều 1/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo tại khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong xảy ra một vụ án mạng, nạn nhân là bà Nguyễn Thị Lan, SN 1970, đã tử vong tại nhà riêng.

Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an Bình Thuận trao thưởng cho Ban chuyên án

Qua khám nghiệm ban đầu, công an xác định đây là án mạng, nạn nhân đã bị hung thủ giết chết, trên người có nhiều thương tích, trong đó có vết thương trên đỉnh đầu; đồ đạc trong nhà không có xáo trộn, theo người nhà nạn nhân cho biết, trên người bà Lan có đeo nhiều trang sức nhưng đã bị mất.

Nhận định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã xuống địa bàn, phối hợp với Công an huyện Tuy Phong và trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Chuyên án cũng được thành lập, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra làm Trưởng ban chuyên án.

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an Bình Thuận, trưởng ban chuyên án

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chuyên án, qua hơn 10 ngày xác minh, truy tìm, đến khuya ngày 12/12/2020, cơ quan điều tra đã bắt giữ được kẻ gây án. Hung thủ là Lê Thị Chanh (SN 1972) trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Chanh khai nhận, do có mối quan hệ quen biết với nạn nhân là bà Nguyễn Thị Lan và biết rõ bà Lan đơn thân, sống một mình nên vào tối ngày 30/11/2020, Chanh đã đến nhà bà Lan với mục đích giết bà Lan để cướp tài sản. Đối tượng đã dùng một vật tày đánh bà Lan chết và cướp toàn bộ tài sản trên người.

Hung thủ Lê Thị Chanh tại cơ quan điều tra.

Sau 12 ngày hung gây ra vụ án giết người, cướp tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã sa lưới pháp luật.

Tại buổi họp báo, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí thường trú tại địa bàn tỉnh Bình Thuận đã cùng lực lượng Công an tỉnh trong việc đưa những thông tin  kịp thời về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hoạt động lớn của Công an tỉnh trong thời gian qua và thông tin chi tiết về vụ án để người dân nâng cao cảnh giác với tội phạm và  công tác vân động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. 

Cũng tại buổi họp báo Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng cho các thành viên Ban chuyên án.                                            


Như Ý
.
.