Khánh thành trụ sở tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính CA Đắk Nông

Thứ Tư, 05/02/2020, 10:49
Sáng 5/2, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ khánh thành trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của Công an tỉnh.


Thượng tá Vũ Huy Khánh, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an dự. 

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cùng các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh. Về phía chính quyền địa phương có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và TP Gia Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hồ Văn Mười nhấn mạnh: Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự của lực lượng Công an là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân đến làm ăn, sinh sống, đầu tư các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại buổi lễ

Bộ phận một cửa Công an tỉnh Đắk Nông được thiết kế một trệt, một lầu với 22 quầy giao dịch tổ chức tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh trên 8 lĩnh vực, với 69 thủ tục hành chính gồm: lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh; lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; cấp, quản lý CMND; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; khiếu nại, tố cáo và lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.

Nơi đây sẽ chuyển toàn bộ việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý thủ tục hành chính và trả kết quả hiện nay ở các đơn vị thuộc Công an tỉnh về tập trung tại một đầu mối, các tổ chức và cá nhân khi có nhu cầu chỉ cần đến địa điểm này để giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa Công an tỉnh ngay trong sáng nay

Ngoài ra, tại bộ phận một cửa, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ làm việc nơi đây sẽ được giám sát, ghi âm, ghi hình bằng camera nhằm góp phần phòng chống tiêu cực, thái độ nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính của mỗi cán bộ, chiến sỹ đối với công dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Được biết, bộ phận tiếp nhận một cửa Công an Đắk Nông được đưa vào hoạt động đầu tiên trong cả nước của lực lượng Công an.
Văn Thành
.
.