Khai mạc Chương trình trại hè Công an trở thành công dân toàn cầu

Thứ Hai, 04/06/2018, 14:57
Ngày 4-6, tại Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã khai mạc Chương trình trại hè Công an trở thành công dân toàn cầu- Global Citizen Camp 2018.

Dự án với tên gọi Thắp lửa đam mê, tất cả vì mục tiêu đánh thức tiềm năng Việt, nhằm khám phá và làm trỗi dậy sức mạnh tiềm năng từ tất cả các học viên. Đối tượng tham gia là học sinh từ lớp 3 đến lớp 11, thời gian đào tạo 6 ngày.

 Tại khóa học, các  học viên sẽ được rèn luyện thể lực, trang bị kỹ năng thoát hiểm, ứng phó tình huống khẩn cấp. Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có kỹ năng xử lý khi ở nhà một mình, sơ cấp cứu, xử lý tình huống khẩn cấp; phòng, chống cháy nổ, thoát hiểm; rèn luyện tính tự giác, tính kỷ luật, nề nếp; sự tự tin, thể hiện bản thân, sống mạnh mẽ và thái độ ứng xử chuẩn mực. Ngoài ra, các em sẽ biết khám phá năng lực bản thân, biết cách vượt qua mọi hoàn cảnh, chống các biểu hiện tiêu cực.
Các học viên háo hức tham gia chương trình 

Trại hè không đơn thuần là cắm trại với những trò team buiding mang tính giải trí thông thường mà mang lại cho học viên một cảm quan tinh tế và sâu sắc để tự mình xây dựng một phương pháp giáo dục đúng đắn, phát triển tính tự lập, tính sáng tạo và niềm tin. Các bài tập trải nghiệm đặc sắc sẽ tạo cơ hội để học viên được khám phá và thể hiện bản thân; được khai mở nhân sinh quan và thế giới quan hướng tới các giá trị của tuổi thơ, được phát huy thiên hướng và sở trường. Các học viên không còn cảm giác của một kỳ cắm trại, cũng không ra huấn luyện trước đây, ngược lại còn cảm thấy rất hạnh phúc, vui sướng khi cảm giác được khám phá bản thân, được là chính mình, được học hỏi rất nhiều thứ nhưng cảm giác thì như một chuyến vui chơi tuyệt diệu. 


Xuân Mai
.
.