Học viện CSND khai giảng lớp học tiếng Mông, tiếng Lào

Thứ Tư, 13/09/2017, 17:22
Sáng 13-9, Học viện CSND đã tổ chức khai giảng lớp học tiếng Mông và tiếng Lào cho 138 sinh viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy.


Thiếu tướng, GS.TS Hồ Trọng Ngũ - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Phát huy kết quả của lớp học tiếng Mông khóa 1 năm 2016 và được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Học viện CSND, Khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy đã tổ chức khai giảng lớp học tiếng Mông cho 61 học viên lớp B8 – LT31 và lớp học tiếng Lào cho 77 học viên lớp B8 – D41. 

Thời gian học tập của khóa học là từ ngày 14/9/2017 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 12/2017. Kết thúc khóa học, các học viên tham gia thi và được cấp chứng chỉ.

Toàn cảnh Lễ khai giảng lớp học tiếng Mông, tiếng Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Hồ Trọng Ngũ, Phó Giám đốc Học viện CSND nhấn mạnh: “Việc học tập, nâng cao trình độ về tiếng Lào và tiếng dân tộc Mông là một trong những yêu cầu cần phải được quan tâm thực hiện và triển khai có hiệu quả nhằm kịp thời nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng; tuyên truyền pháp luật, chính sách của nhà nước cho đồng bào các dân tộc thiểu số cũng như công tác đấu tranh với tội phạm ma túy tại những địa bàn biên giới, đặc biệt là biên giới với nước bạn Lào”.

Đại biểu và đại diện học viên tham gia lớp học chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài việc trang bị những kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ, học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy được bồi dưỡng, đào tạo tiếng Mông, tiếng Lào sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nắm bắt địa bàn, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy có hiệu quả. 

Chương trình học tập này cũng đã được Cục đào tạo – Tổng cục Chính trị CAND đánh giá cao về hiệu quả và quan tâm tạo điều kiện tổ chức các lớp học hàng năm tại Học viện CSND và khuyến khích tổ chức các lớp học tiếng Lào và tiếng dân tộc Mông tại công an các địa phương.

Thu Hà
.
.