Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo chống tra tấn hoặc hạ nhục con người

Thứ Hai, 16/01/2017, 17:00
Ngày 16-11, tại TP Vũng Tàu ( Bà Rịa - Vũng Tàu), Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an tổ chức Hội thảo lấy ý kiến nhân dân về dự thảo báo cáo quốc gia về thực thi công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.


Đồng chí Trung tướng, GS, TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an, Phó trưởng Ban soạn thảo Báo cáo quốc gia chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có trên 60 đại biểu đại diện các Bộ, ngành Trung ương và các Sở, ban, ngành các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh; đại diện một số tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ và một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công an trong việc triển khai thực thi Công ước chống tra tấn nói chung và xây dựng Báo cáo quốc gia nói riêng. 

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh phát biểu tại Hội thảo.
Hình các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi Hội thảo

Các đại biểu cũng chia sẻ các khó khăn của Bộ Công an gặp phải trong việc xây dựng Báo cáo quốc gia do đây là một nhiệm vụ rất nặng nề, vừa phải bảo đảm các lợi ích, yêu cầu cơ bản của quốc gia, vừa phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn về nội dung và hình thức theo yêu cầu của Ủy ban chống tra tấn. 

Trên tinh thần đó, các đại biểu đã đưa ra ý kiến góp ý, bổ sung nhiều thông tin cả về lý luận và thực tiễn để hoàn thiện dự thảo Báo cáo.

Đây là Hội thảo thứ 2 trong chuỗi 3 hội thảo được Bộ Công an lần lượt tổ chức tại các khu vực Bắc - Trung - Nam để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân phục vụ xây dựng dự thảo Báo cáo quốc gia với sự phối hợp của Đại sứ quán Vương quốc Bỉ. 

Theo dự kiến, trên cơ sở kết quả các cuộc Hội thảo, Bộ Công an sẽ khẩn trương hoàn thiện Báo cáo quốc gia lần thứ nhất của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn, trình Chính phủ phê duyệt và nộp lên Ủy ban chống tra tấn trong Quý I-2017.

Hải Âu
.
.