Hội thảo về thực thi Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn

Chủ Nhật, 10/04/2016, 09:18
Ngày 8-4, tại thành phố Đà Nẵng, Ban soạn thảo Báo cáo quốc gia (lần thứ nhất) của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn (Báo cáo quốc gia) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về dự thảo Báo cáo quốc gia.


Thực hiện Kế hoạch xây dựng Báo cáo quốc gia (lần thứ nhất) của Việt Nam về thực thi Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (Công ước chống tra tấn), ngày 8-4, tại thành phố Đà Nẵng, Ban soạn thảo Báo cáo quốc gia (lần thứ nhất) của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn (Báo cáo quốc gia) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về dự thảo Báo cáo quốc gia.

Hội thảo được tổ chức để thu thập thông tin, số liệu và ý kiến của đại biểu các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức; cá nhân nhằm hoàn thiện dự thảo Báo cáo quốc gia. 

Tại Hội thảo, Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an, Phó trưởng Ban soạn thảo Báo cáo quốc gia đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Báo cáo quốc gia và những vấn đề cần xin ý kiến, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến đối với từng nội dung cụ thể của dự thảo Báo cáo.

Qua Hội thảo, các đại biểu tham dự đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Bộ Công an trong việc xây dựng dự thảo Báo cáo quốc gia và khẳng định: Báo cáo quốc gia đã được xây dựng công phu, nghiêm túc; đã cập nhật đầy đủ, đánh giá phân tích một cách toàn diện chính sách pháp luật và những sửa đổi, bổ sung căn bản trong các bộ luật và luật mà Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành tháng 11-2015; tiếp thu nhiều ý kiến và cơ bản đã đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình thức theo hướng dẫn của Ủy ban chống tra tấn của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu bổ sung thông tin, số liệu để dự thảo Báo cáo quốc gia được hoàn thiện.

Theo kế hoạch, tiếp sau Hội thảo tại miền Trung này, Bộ Công an dự kiến tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và người dân ở khu vực phía Nam và xây dựng bộ chỉ số đối với Báo cáo quốc gia trong tháng 5-2016.

PV
.
.
.