Hội nghị thực thi pháp luật quốc tế về tội phạm sở hữu trí tuệ

Thứ Tư, 23/09/2015, 16:25
Sáng 23/9 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị thực thi pháp luật quốc tế về tội phạm sở hữu trí tuệ lần thứ 9 năm 2015 được Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (INTERPOL) và Bộ An ninh Argentina phối hợp tổ chức tại Argentina.

Đây là Hội nghị thường niên, là diễn đàn duy nhất để các đại biểu thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và các chiến lược hữu ích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm sở hữu trí tuệ xuyên quốc gia.

Hội nghị quy tụ các lực lượng cảnh sát, hải quan, công tố viên, cơ quan lập pháp và người sở hữu bản quyền từ khắp nơi trên thế giới. Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị do Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Năm 2014, Việt Nam và Interpol đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia và 200 tổ chức.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Với tư cách là nước đã đăng cai Hội nghị thực thi pháp luật quốc tế về tội phạm sở hữu trí tuệ lần thứ 8 năm 2014, Trung tướng Nguyễn Công Sơn phát biểu, hiện tại, Việt Nam đang nỗ lực xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Là thành viên của Liên hợp quốc và Interpol, Việt Nam luôn tuân thủ Điều lệ, Hiến chương và các quy định cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ trong phối hợp đấu tranh, phòng chống tội phạm, tương trợ tư pháp với các quốc gia và cộng động quốc tế vì một thế giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn cũng đã trân trọng bàn giao Hội nghị lần thứ 9 năm nay cho nước chủ nhà Argentina.

Nhật Quang
.
.